Những câu hỏi cần đặt ra trước khi đi du học Hàn Quốc

Những câu hỏi cần đặt ra trước khi đi du học Hàn Quốc Bạn đang ấp ủ dự định du học Hàn Quốc? Bạn mong muốn học hỏi những thành tựu ở H...

Những câu hỏi cần đặt ra trước khi đi du học Hàn Quốc

Bạn đang ấp ủ dự định du học Hàn Quốc? Bạn mong muốn học hỏi những thành tựu ở Hàn Quốc để áp dụng tại Việt Nam? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây trước khi đưa ra quyết định cuối cùng nhé!

Tài chính du học Hàn Quốc bao nhiêu là đủ?

Đa số các du học sinh Việt Nam hiện nay vẫn tự tạo cơ hội du học cho mình bằng cách tìm kiếm học bổng. Tuy nhiên, số lượng cao thủ "săn" được những suất học bổng toàn phần không nhiều. Thông thường, các suất học bổng phổ biến dao động trong khoảng từ 25 - 75% học phí. Nghĩa là, gia đình du học sinh vẫn phải chi trả từ 75 - 25% học phí, và các khoản chi phí khác như: tiền sinh hoạt phí, ăn ở KTX khi du học. Trung bình tổng chi phí khi đi du học Hàn Quốc khoảng 10.000$ một năm.

Những câu hỏi cần đặt ra trước khi đi du học Hàn Quốc
Những câu hỏi cần đặt ra trước khi đi du học Hàn Quốc
Do đó, nếu lựa chọn hướng du học tự túc, bạn nên xem xét kỹ khả năng tài chính của bản thân và gia đình. Vay ngân hàng? Vừa học vừa làm để trang trải học phí? Liệu năng lực của bạn có đủ đáp ứng khi đi du học? 

Ngành học gì cho phù hợp khi du học Hàn Quốc?

So với mức thu nhập bình quân tại Việt Nam, chi phí học tập và sinh hoạt cho 04 năm học đại học tại Hàn Quốc đắt đỏ sẽ đăt đỏ hơn từ 2-3 lần. Nếu như ở Việt Nam, khi nhận ra mình không phù hợp với ngành học đã chọn, bạn có thể xin chuyển hoặc thi lại. Còn ở nước ngoài, đó hẳn là một vấn đề khó khăn hơn. Nhưng ngược lại, bạn sẽ có 1 khoảng thời gian là 1 năm học tiếng Hàn tại trường đại học Hàn Quốc để tìm hiểu và cân nhắc học ngành gì cho phù hợp trước khi đăng ký chuyên ngành là điều vô cùng quan trọng.

Các du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc được khuyên lựa chọn những ngành học mình có niềm đam mê và quan tâm thật sự. Bên cạnh đó, du học sinh cũng cần lưu ý tới tình hình điều kiện tại Việt Nam cũng như mức độ tiềm năng của ngành nghề đó trong tương lai. Nếu lựa chọn một ngành học còn khá mới mẻ tại quê nhà, bạn sẽ gặp phải tương đối khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm, cơ sở vật chất không đủ điều kiện nghiên cứu, không phát huy được tài năng, sở trường...

Giảng đường học tập tại Hàn Quốc
Giảng đường học tập tại Hàn Quốc
Hãy nhìn vào nhu cầu thực tế từ những công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam: các công ty gì? ngành nghề gì họ cần trong tương lai?. Hiện nay, Nhật và Hàn Quốc đang là 2 quốc gia đứng đầu về đầu tư vào Việt Nam: như Samsung, LG, các công ty gia công, sản xuất, dịch vụ giải trí, ăn uống và đặc biệt là âm nhạc, điện ảnh… Nên nhu cầu nhân lực cho các lĩnh vực này sẽ rất cao.

Hãy chọn những ngành, lĩnh vực là thế mạnh của Hàn Quốc, những ngành có nhu cầu nhân lực lớn trong tương lai và bắt ngồn từ niềm đam mê sở thích của các em.

Khả năng tiếng Hàn cần đến mức nào?

Nếu khả năng tiếng Hàn chưa thật sự nắm được cơ bản về kỹ năng nghe nói đọc viết, bạn hãy thật sự cân nhắc trước khi lên đường du học. Việc đào tạo tiếng Hàn sẽ cần tối thiểu 2-3 tháng tại Việt Nam trước khi qua Hàn Quốc học tập, điều đó sẽ đảm bảo cho bạn có thể vượt qua vòng phỏng vấn xin visa tại Lãnh sự Quán Hàn Quốc và Đại Sự Quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Tuy hầu hết các trường đại học đều có Trung Tâm đào tạo tiếng Hàn cho các bạn năm đầu học tiếng, nhưng bạn cũng cần chuẩn bị ngôn ngữ càng nhiều càng tốt, vì chương trình đào tạo tại trường sẽ do người Hàn đảm nhiệm nên chủ yếu sử dụng tiếng Anh và tiếng Hàn để giải thích ngữ pháp và giảng dạy. 

Thông thường, tiêu chuẩn ngoại ngữ đầu vào của các trường đại học Hàn Quốc khi vào học chuyên ngành tối thiểu là Topik cấp 3. Tuy nhiên, điểm số này không thể chắc chắn được liệu bạn có thể nghe hiểu hoàn toàn 100% những gì giáo viên nói trên lớp. Nhiều du học sinh thú nhận từng loay hoay với quyển từ điển dày cộm mỗi khi nghe giáo viên nhắc tới một từ chuyên môn. Hay đơn giản khi giáo viên kể một câu chuyện cười, bạn là người cười... cuối cùng.

Tiếng Hàn tốt cũng sẽ mở ra cơ hội để bạn tìm kiếm một công việc làm thêm tốt hơn để trang trải chi phí khi học tập tại Hàn Quốc cũng như thấu hiểu rõ hơn về văn hóa, ẩm thực, con người Hàn Quốc.

Vì vậy, nếu đã xác định du học là con đường chinh phục học vấn của mình, bạn hãy tập trung đầu tư thật nhiều vào tiếng Hàn nhé. 

Tổng đài tư vấn du học Hàn Quốc:
ĐT: (08) 6 6868 999 - 0979 13 5252

Related

Tip 9197567419124449078

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -