DU HỌC HÀN QUỐC CÓ THỰC SỰ DỄ DÀNG?

DU HỌC HÀN QUỐC CÓ THỰC SỰ DỄ DÀNG? Đây đúng là thời điểm mà các bạn, các em đang chuẩn bị Tốt nghiệp THPT vừa dần dần chuẩn bị hồ sơ c...

DU HỌC HÀN QUỐC CÓ THỰC SỰ DỄ DÀNG?

Đây đúng là thời điểm mà các bạn, các em đang chuẩn bị Tốt nghiệp THPT vừa dần dần chuẩn bị hồ sơ chuẩn bị cho một cuộc sống mới mang tên: Du học. Có những câu chuyện về cuộc sống của các du học sinh khiến chúng ta có ước mơ, có động lực để học tập tốt, nhưng có những câu chuyện chỉ nghĩ đến thôi, nước mắt đã rơi từ lúc nào! Có rất nhiều câu hỏi của các bạn quan tâm đến du học, ngoài những câu hỏi, chọn trường, khu vực, học phí, học bổng, chất lượng đào tạo, thì hầu như mội câu hỏi ai cũng thắc mắc đó là về việc làm thêm và thu nhập của du học sinh như thế nào? 

Xem thêm:
>> Hướng dẫn cho du học sinh làm thủ tục nhập cảnh Hàn Quốc

Tất nhiên, HQ rất giống Việt Nam, hầu như ở các tỉnh lẻ sẽ ít các công việc làm thêm hơn so với các thành phố lớn và cũng là đương nhiên khi ở các thành phố lớn chi phí sinh hoạt sẽ đắt hơn so với các tỉnh xa trung tâm. Nếu được học ở các trường vùng Seoul, Deagu, Busan, Suwon, Incheon, Gwangju, Deajeon ... thì cơ hội làm thêm của các em cũng sẽ nhiều hơn vì đây là các TP lớn, nền công nghiệp dịch vụ mạnh hơn.


Du Học Hàn Quốc hơn cả một giấc mơ
Du Học Hàn Quốc hơn cả một giấc mơ
Hôm nay chị xin chia sẻ cho các bạn một góc nào đó về cuộc sống của các du học sinh tại dất nước Hàn Quốc. Công việc , thu nhập và mức chi tiêu hàng tháng như thế nào để đảm bảo chắc chắn bạn có thể đủ điều kiện trang trải cho việc học tập tại Hàn Quốc. 

Rất nhiều gia đình, muốn con thoát khỏi cảnh nghèo ở quê, hoặc lo lắng và sợ hãi khi xin việc trong thời đại bằng cấp sắp bão hòa này. Tất cả, dù với mục đích nào đi chăng nữa cùng đều muốn tương lai con em mình tươi sáng. Đó là ước mơ chính đáng. Nhưng các em biết không: cứ vài ngày chị lại nghe một tin: học sinh Việt Nam đột quỵ ở nước ngoài, bố mẹ chưa kịp sang nhìn mặt các em lần cuối vì chưa xin được visa, bạn có đau lòng không? Có chứ, người mình mà, dù mất mát nào cũng đau. Các em ấy ý thức được việc trả nợ, đều mong muốn làm thêm để trang trải thu nhập giúp đỡ phần nào. việc bố mẹ ở quê hương lam lũ gom góp một số tiền cho mình đi học, nên mình càng phải cố gắng, các em ngoài giờ học ở trường là lao vội đi làm, chỉ kịp ăn vội bát mì úp dở, hoặc ăn tạm gì đó trước khi đi làm. Áp lực đè nặng nên đôi vai các em. Nhưng các em biết không, mất mát lớn nhất của gia đình chính là khi nghe tin các em gục ngã nơi xứ người. Bao nhiêu vất vả bố mẹ đều có thể chịu đựng vì các em nhưng đừng đi làm giống con thiêu thân như vậy. Chị hi vọng các em có một cái nhìn đúng đắn hơn về công việc và trách nhiệm của chính bản thân mình. Mình sang đây để học đúng không? Chứ không phải làm như cỗ máy rồi ra đi bất ngờ như vậy.... Buồn lắm !

Chị xin chia sẻ một chút ít kiến thức của mình đến các em, mong rằng các em lựa chọn cho mình một hướng đi đúng đắn.

Hiện nay mức lương trung bình của các bạn làm thêm tại hàn quốc là từ 6000 đến 7000 woon/ 1h làm với những công việc như: rửa chén, phục vụ bàn. bán hàng tại những quán tiện ích, làm việc tại các xưởng công nghiệp nhẹ hay làm việc tại các nông trại. ( thu hoạch dâu tây, khoai tây hoặc bí ngô ...)

Vậy mức chi tiêu ở hàn quốc ra sao? 

- Một suất ăn cho sinh viên sẽ khoảng từ 3000 wonđến 4500 won/ suất ăn vậy 1 ngày 3 suất khoảng trung bình 12000 won tiền ăn/ 1 ngày. (sáng các em có thể thay thế bằng bánh hoặc mì nhưng chị sẽ tính trung bình ba bữa nha) Một tháng tiền ăn chính khoảng 360.000 won . 
- Tiền nhà khoảng 120.000 won. 
- Đi lại, điện thoại khoảng 50.000 won. 
- Các chi tiêu khác chị tính tầm 30.000 won
=> Vậy tổng chi phí cho 1 tháng là: 360.000 + 120.000 + 50.000 + 30.000= 560.000 won
theo cách tính này 1 ngày làm 7, 8 tiếng sẽ được 8h x 6000 won = 48.000 won / ngày làm thêm
Một tháng làm thêm: 25 ngày x 48.000 won =1.200.000 woon
Vậy tiền dư 1 tháng có thể là: 1.200.000- 560= 640.000 won Số tiền ấy để tiết kiệm cho đóng học phí năm sau và mua thuốc, vật dụng y tế khi ốm đau.
Vậy với cách tính trên là ngày làm 8 tiếng. học trên lớp 4 tiếng. di chuyển đi lại giữa trường học chỗ làm khoảng 1. 5 đến 2 tiếng nữa
Số thời gian một ngày dành cho việc học, làm thêm, đi lại là: 8+ 4 +2= 14 ( giờ ). Các em còn 10 tiếng để học ở nhà và nghỉ ngơi . 
vậy dựa vào cách tính trên các em đã tự xem khả năng của mình, sắp sếp thời gian và sức khỏe để thực hiện mơ ước của mình hay không chưa ?
Cách tính của chị sẽ thay đổi 1 chút phụ thuộc vào vị trí của trường có dễ xin việc hay không. Bài viết mang tính chất tham khảo cho những bạn có ý định du học tại Hàn Quốc.

Nguồn: Facebook Giang Giang

Related

Tip 222882738989075137

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -