Tìm hiểu bữa trưa tại các trường học Hàn Quốc có gì?

Tìm hiểu bữa trưa tại các trường học Hàn Quốc có gì? Học sinh và giáo viên tại các trường đại học Hàn Quốc cùng ăn trưa với suất ăn giố...

Tìm hiểu bữa trưa tại các trường học Hàn Quốc có gì?

Học sinh và giáo viên tại các trường đại học Hàn Quốc cùng ăn trưa với suất ăn giống nhau, thực đơn đa dạng, thay đổi hàng ngày là điều đặc trưng ở các trường học Hàn Quốc.
Bữa ăn tại trường đại học Hanyang Hàn Quốc
Bữa ăn tại trường đại học Hanyang Hàn Quốc
Natasha Gabrielle, giáo viên tiếng Anh người Mỹ, chia sẻ trải nghiệm về bữa trưa ở trường học trong thời gian giảng dạy ở Hàn Quốc trên kênh blog của Huffington Post. Tuy đã biết học sinh trên thế giới thưởng thức những bữa trưa khác nhau, sự đa dạng trong ẩm thực Hàn Quốc vẫn khiến cô kinh ngạc.

Trong hệ thống các trường công lập ở Hàn Quốc, học sinh và giáo viên ăn trưa cùng nhau, cùng một thời điểm. Với tính cộng đồng trong văn hóa của đất nước này, tất cả đều dùng một suất ăn như nhau, trên những chiếc khay giống hệt nhau.

Về cơ bản, mỗi suất ăn gồm có cơm, canh cùng rất nhiều loại thực phẩm. Thêm vào đó, banchan (các món ăn kèm) rất phổ biến trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc. Banchan có thể là kim chi, củ cải muối hoặc rau trộn.

Một bữa trưa phổ biến của sinh viên đại học Dongguk  Hàn Quốc.
Một bữa trưa phổ biến của sinh viên đại học Dongguk Hàn Quốc.
Bữa ăn phổ biến của sinh viên Hàn Quốc gồm có mì, cơm, kim chi, rong biển, dưa chuột, hành tây muối cay và pajeon - thường gọi là bánh kếp, làm từ bột, hành tây, các loại rau và hải sản. Canh kim chi rất cay, ngoài ra súp dubu cũng phổ biến, bao gồm bí xanh, đậu phụ, ớt cay.

Sinh viên Hàn Quốc rất chăm chỉ. Thông thường, ngoài việc học cả ngày ở trường, các em còn đến trung tâm vào buổi tối. Đa số có lịch trình này hàng ngày. 

Trường mà Gabrielle giảng dạy cũng như vậy, do đó nhà ăn của trường phục vụ cả bữa tối. Nhiều học sinh ở trường từ 8h đến 22h mỗi ngày, điều này rất khác với cuộc sống ở các trường công lập Mỹ. Mì đen là một trong những món ăn được phục vụ ở trường học Hàn Quốc. 

Sinh viên Đại học Nữ Ewha tranh thủ học bài ngay cả lúc ăn
Sinh viên Đại học Nữ Ewha tranh thủ học bài ngay cả lúc ăn
Ngoài cơm, các trường học ở Hàn Quốc thường phục vụ jajangmyeon, món ăn bao gồm sợi mì và nước tương làm từ đậu đen. Đôi khi, bữa trưa có hoa quả, thường là kiwi hoặc dưa hấu. Bữa ăn với cơm chiên, súp trứng trở nên đỡ ngấy hơn.

Cũng có lúc bữa ăn ở trường học Hàn Quốc có một chút phong cách ẩm thực phương Tây với mì ống, khoai tây, bánh mì nướng kiểu Pháp, salad ngô pho mát. Tuy nhiên, trong một khay thức ăn không thể thiếu các món chính đặc trưng Hàn Quốc.

Bữa ăn trưa của sinh viên ở Hàn Quốc rất khác biệt so với khẩu vị quen thuộc của cô giáo người Mỹ, tuy nhiên Gabrielle luôn mong đợi đến giờ cơm trưa mỗi ngày bởi cô muốn đoán xem thực đơn hôm nay sẽ là gì.

Nguồn: vnexpress.net

Related

Tip 537589429052497184

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -