Dâu tây Hàn Quốc hơn nửa triệu đồng một kg

Dâu tây Hàn Quốc h ơn nửa triệu đồng một kg  Có giá gấp 3 lần dâu tây Đà Lạt và cao hơn nhiều so với các loại dâu nhập khẩu khác, sản p...

Dâu tây Hàn Quốc hơn nửa triệu đồng một kg 

Có giá gấp 3 lần dâu tây Đà Lạt và cao hơn nhiều so với các loại dâu nhập khẩu khác, sản phẩm có nguồn gốc từ Hàn Quốc vẫn rất đắt khách.

Là mặt hàng trái cây không phải Việt Nam không trồng được, nhưng dâu tây Hàn Quốc vẫn được khách hàng khá ưa chuộng. Đặc biệt sản phẩm này đắt hơn nhiều so với hàng Việt Nam, Australia hay New Zealand và được rao bán khắp trên mạng và cửa hàng.

Quản lý một hệ thống cửa hàng trái cây nhập khẩu ở Hà Nội cho biết, loại dâu tây này thời gian qua khá được ưa chuộng ở Hàn Quốc, nên cửa hàng quyết định nhập về bán. Ban đầu chỉ nhập thử với số lượng nhỏ, nhưng hàng về đến đâu hết đến đó.

Dâu tây Hàn Quốc hơn nửa triệu đồng một kg
Dâu tây Hàn Quốc hơn nửa triệu đồng một kg 
“Dâu tây Hàn Quốc giá bán dao động 600.000-700.000 đồng một kg, nhưng bán chạy hơn so với các loại dâu khác. Khách hàng đa phần là những người sành ăn và đã từng biết về dâu tây Hàn Quốc. Một số khác thì được khách quen giới thiệu", chủ cửa hàng này cho biết.

Cũng bán dâu tây nhập, cửa hàng kinh doanh trái cây nhập khẩu ở quận 4, TP HCM cho biết, sản phẩm này được công ty nhập về từ tháng 11. Loại này khá đắt đỏ nên giá thường dao động từ 600.000 đến 800.000 đồng một kg tùy loại và tùy vào chất lượng. “Hồi đầu, dâu Hàn Quốc tôi nhập không nhiều, chỉ vài chục kg để bán thử nhưng lượng khách đặt hàng đông nên hiện số lượng tăng gấp 3 lần so với thời kỳ đầu và nhiều khách còn đặt hàng để biếu dịp Tết này”, chủ cửa hàng ở quận 4 cho biết.

Theo vị này, dâu tây Hàn Quốc có màu sắc đẹp, quả mọng, ăn có vị ngọt tự nhiên và thơm. “Tôi không chỉ bán tại cửa hàng mà khá nhiều khách sỉ ở các nơi khác cũng đặt hàng để bán cho dịp Tết này. Số lượng đặt hàng đã lên tới hàng tạ”, chủ cửa hàng ở quận 4 cho biết.

Không chỉ có cửa hàng nhập dâu tây, mới đây một hệ thống siêu thị ở TP HCM cũng quyết định kết hợp với một doanh nghiệp phân phối tại Hàn Quốc nhập khẩu trực tiếp những quả dâu tây được thu hoạch và chọn lọc kỹ lưỡng từ các nhà vườn và vận chuyển bằng đường hàng không.

Theo đó, dâu được thu hoạch, đóng gói, vận chuyển, phân phối và tiêu thụ trên toàn hệ thống của siêu thị này với giá 149.000 đồng cho một hộp 330gram, tức 447.000 đồng một kg. Đại diện siêu thị này cho biết, đây là mức giá bình ổn thị trường nên rẻ hơn so với các cơ sở khác. Hiện sức mua cũng khá tốt. 

Thi Hà - Vnexpress.net

Related

New 9158292586211965670

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -