7 phương pháp học từ vựng tiếng Hàn cho nguời mới bắt đầu học

7 phương pháp học từ vựng tiếng Hàn cho nguời mới bắt đầu học. 1. Đặt câu ngay khi học một từ mới tiếng Hàn. Sẽ hiệu quả hơn rất nh...

7 phương pháp học từ vựng tiếng Hàn cho nguời mới bắt đầu học.

1. Đặt câu ngay khi học một từ mới tiếng Hàn.

Sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu như bạn cố gắng thực hành ngay khi tiếp cận một từ mới tiếng Hàn. Nếu bạn học từ bóng chày "야구" thì bạn có thể đặt câu với từ bóng chày, ví dụ: "제가 야구를 좋아합니다" (Tôi thích bóng chày). Nếu bạn có bài tập viết về nhà hãy lấy ra các từ mới mà mình đã học sau đó cố gắng sử dụng chúng vào bài viết của mình. Nếu không sử dụng các từ mới học lúc nói hoặc viết bạn sẽ nhanh chóng quên chúng đấy.

7 phương pháp học tiếng Hàn cho nguời mới bắt đầu học
7 phương pháp học tiếng Hàn cho nguời mới bắt đầu học
2. Học từ vựng tiếng Hàn trong những lĩnh vực mà bạn yêu thích.

Nếu quan tâm về nghệ thuật hoặc bóng đá, hãy đọc về những đề tài này. Có lẽ trong tiếng mẹ đẻ bạn biết rất nhiều từ miêu tả một bức tranh, một trận đá bóng nhưng bạn lại không biết trong tiếng Hàn chúng gọi là gì – hãy tìm thử xem! Hãy nhớ rằng những gì bạn thích là những điều bạn muốn nói về và là một phần của con người bạn - nếu không biết cách diễn đạt chúng, việc này có thể làm bạn lo lắng đấy!

3. Hãy có một cuốn từ điển tiếng Hàn hình ảnh.

Bạn sẽ nhớ từ mới dễ dàng hơn thông qua việc nhìn hình ảnh của chúng. Bạn có thể tự soạn một cuốn từ điển hình ảnh cho mình bằng cách cắt dán hình ảnh từ báo chí hoặc tự vẽ ra những hình ảnh khiến bạn liên tưởng đến đồ vật đó. Bật mí là ngoài danh từ thì hình ảnh cũng có thể minh họa cho cả tính từ và động từ. Đồng thời bạn cũng nên có một cuốn từ điển Hàn - Hàn nhé, việc tra từ điển Hàn Hàn sẽ tốt hơn cho bạn trong việc nhớ từ mới nhé!

4. Luyện tập từ mới tiếng Hàn khi làm bài tập ngữ pháp.

Đừng lãng phí những cơ hội quý báu sử dụng vốn từ bạn vừa học. Học luôn phải đi đôi với hành thì bạn mới có thể tiến bộ nhanh được. Nhiều bạn có tư tưởng hôm nay học xong thì cứ để đấy đến khi nào trước buổi học tiếp theo mới đọc qua. Phương pháp học tiếng hàn như vậy sẽ làm cho bạn có xu hướng ỷ lại, và quên rất nhiều từ vựng. Các bạn phải từ bỏ cách học như vậy thì mới có thể có tiến bộ trong việc học tiếng Hàn nói riêng và học các môn khác nói chung.

5. Luyện tập từ mới khi nói tiếng Hàn.

Liệt kê khoảng 5 từ mới mà bạn định sử dụng trong lớp. Cố gắng dùng chúng trong các cuộc thảo luận. Tin tôi đi, bạn sẽ tìm ra cách để lái câu chuyện theo cách mà bạn có thể sử dụng ít nhất một vài trong số những từ này. Ngoài ra, việc nói chuyện với bạn bè trong lớp bằng tiếng Hàn cũng là một cách hiệu quả để luyện tập tiếng Hàn và ghi nhớ lâu hơn các từ vựng đã học.

6. Hãy đọc nhiều tiếng Hàn.

Đọc nhiều không những có thể cải thiện kĩ năng đọc mà bạn còn có thể xây cho mình một vốn từ vựng phong phú. Trong bài đọc thường có nhiều từ liên quan đến nhau và bạn có thể dùng những từ đã học để đoán nghĩa của những từ mới.

7. Phân bổ thời gian học từ vựng tiếng Hàn hợp lý

Học thuộc lòng từ vựng không cần phải vất vả học đêm học ngày. Mỗi ngày sau khi thức dậy, trước khi đi ngủ, trước và sau ba bữa cơm, khi đợi xe, trên đường về nhà sau khi tan học, thậm chí là cả thời gian khi bạn đang ở trong nhà vệ sinh đều có thể cuồng nhiệt học thuộc từ vựng tiếng Hàn. Hãy luôn mang theo sách tiếng Hàn bên mình, có thời gian hãy lập tức học thuộc, luyện tập mọi lúc mọi nơi, sau đó là “bật ra dễ dàng”!

Related

Korean 1678667911474212923

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -