Làm thế nào để thuyết phục bố mẹ cho đi du học Hàn Quốc?

Làm thế nào để thuyết phục bố mẹ cho đi du học Hàn Quốc? Trong suốt mấy năm qua, đây là câu hỏi mình được hỏi nhiều nhất. Mình cũng đã ...

Làm thế nào để thuyết phục bố mẹ cho đi du học Hàn Quốc?

Trong suốt mấy năm qua, đây là câu hỏi mình được hỏi nhiều nhất. Mình cũng đã nói chuyện và nghe các bạn tâm sự nhiều về gia đình. Có em là bố mẹ em rất khó tính, bảo thủ,… Và mình rất hiểu những lúc ấy vì cũng đã từng trong tình huống như vậy. Những người luôn được gia đình ủng hộ luôn là những người may mắn( điều đó không có nghĩa họ giỏi). Vậy những người không được ủng hộ từ những phút đầu phải làm như thế nào? Đây không phải dạng bài viết “3 bước để ba mẹ gật đầu” nên nếu bạn tìm những bài như thế thì bài viết này không dành cho bạn mà chúng mình cần những điều kiện cần và đủ như sau:

Thuyết phục bố mẹ cho đi du học Hàn Quốc vô cùng quan trọng
Thuyết phục bố mẹ cho đi du học Hàn Quốc vô cùng quan trọng
1. THỜI ĐIỂM XIN ĐI DU HỌC HÀN QUỐC

Lựa chọn thời điểm là mấu chốt của vấn đề xxin đi du học Hàn Quốc. Đúng người, đúng thời điểm mọi việc sẽ thành công. Tìm một khoảng thời gian thích hợp để nói chuyện với một trong hai vị (tip là: bạn hay tâm sự với ai thì hãy nói chuyện với người đó). Thời gian thích hợp là khi các bậc phụ huynh có tâm trạng thoải mái, cởi mở, tránh những lúc ba mẹ bạn đang bận, stress hay nóng giận vì đại sự lúc đó bị ngắt quãng rất dễ tan như bong bóng xà phòng . Hãy mở lời bằng câu “ con đang nghĩ về việc này…” và kết thúc bằng “ba/mẹ thấy sao ak”. Hỏi ý kiến, lắng nghe và tôn trọng lời nói của ba mẹ. Đừng nói: “Ba/mẹ cho con đi du học nhé” đây là câu gây sock nhất đối với họ, vì ba mẹ bạn sẽ nghĩ đến các khoản tài chính đầu tiên nên vì chưa chuẩn bị kịp tâm lý sẽ gạt phăng đi ak. 

Tâm sự như những người bạn sẽ giúp ba mẹ và con cái thấu hiểu nhau hơn. Tại sao mình nói bạn nên nói với một người trước tiên? Vì khi có cả hai người, có thể ba hoặc mẹ bạn sẽ không đủ kiên nhẫn để nghe bạn trình bày hết vấn đề, chỉ cần lúc đó một người nói không, người còn lại cũng sẽ không. Nếu bạn đủ tự tin để có thể thuyết phục được cả hai người cùng lúc hãy thử nhé, còn mình để đảm bảo thắng lợi khi ba hoặc mẹ bạn đã đồng ý, thì mình sẽ thuyết phục người còn lại. Vậy nên bạn cần thuyết phục từng người một ở thời điểm “không thể thích hợp hơn” và bạn sẽ có cuộc trò chuyện đúng nghĩa.

2. KẾ HOẠCH TƯƠNG LAI KHI ĐI DU HỌC HÀN QUỐC

Sau khi đã có thời điểm thích hợp, chúng mình cần nói gì? Việc bạn trình bày bản kế hoạch tương lai sẽ luôn vấp phải những câu hỏi hóc búa của phụ huynh “học gì, học phí bao nhiêu, học trường gì, ở đâu, học xong làm gì,…vv” và điều họ thắc mắc nhất là “con mình có đủ khả năng tự lập khi xa gia đình không?” điều này ba mẹ bạn sẽ không nói mà sẽ suy nghĩ trong đầu. Cẩn thận nha. Vì thế hãy chuẩn bị tinh thần trên bằng một bản kế hoạch tương lai thật chi tiết và uy tín. Chi tiết là mọi câu trả lời cho các câu hỏi trên phải thật rõ ràng, uy tín là nói rõ thông tin ấy bạn lấy từ nguồn nào, nguồn thông tin ấy phải thật đáng tin và có thể kiểm chứng được. 
Kinh nghiệm của mình là ngồi search hết các thông tin trên website của trường mình học (ah mình học ở Changwon National University nhé), edit lại cho ngắn gọn và dịch ra tiếng việt với sự giúp đỡ của chị Google :’> có kèm theo hình ảnh trường, ký túc xá, các lợi ích khi học tại trường cho thật real và sinh động. Những thông tin về tên trường, địa chỉ, tên khóa học, học phí 1 năm ( một số vị phụ huynh không quan tâm đến học phí 1 kỳ là bao nhiêu nên tốt nhất bạn cứ tính cả cho 1 năm cho dễ trình bày nhé), phí ký túc xá, bảo hiểm, phụ phí,… mình không bỏ sót cái nào. Càng chi tiết và chân thực bao nhiêu thì bạn càng chứng tỏ được sự nghiêm túc và phụ huynh sẽ không nghi ngờ về động cơ học tập của bạn. Giống kiểu nói có sách, mách có chứng vậy đó. 

3. SỨC MẠNH CỦA BẠN Ở ĐÂU? 

Mình hỏi câu này không để yêu cầu bạn đi cứu thế giới, đó là việc của các siêu anh hùng, mục đích của câu hỏi này là giúp bạn lấy được sự tự tin khi đối diện với các bậc sinh thành. Đó là việc không dễ dàng và cần rất nhiều dũng cảm để nói lên mong muốn của bản thân, khi các bạn còn rất trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm sống. Để sức mạnh bừng tỉnh thì phải bắt nguồn từ suy nghĩ của chính bạn, bạn cố gắng học tập nghiêm túc, chăm chỉ, dành được điểm số cao mỗi bài thi, tự tin ngoại ngữ, tự giác việc nhà, vệ sinh cá nhân, giờ giấc chuẩn mực và ứng xử thông minh,… Đó là điểm cộng rất lớn trong mắt phụ huynh, tăng thêm sự tin tưởng thì lẽ nào ba mẹ bạn lại không yên tâm mở rộng cánh cửa để bạn bước ra thế giới. Bạn càng chứng tỏ mình có thể mạnh mẽ được bao nhiêu thì cơ hội chiến thắng rực rỡ càng gần bấy nhiêu. ( 1 tip nhỏ dành cho các fan Kpop: đây là thời điểm nhạy cảm nên hạn chế các hoạt động nghe nhìn để tập trung vào việc lớn đã nhé).

Phụ huynh luôn lo lắng cho tương lai của con cái. Đối với ba mẹ, dù chúng mình là ai, ra ngoài có ăn to nói lớn thế nào thì về nhà vẫn chỉ là những đứa trẻ dại dột mà họ luôn muốn bảo vệ và yêu thương. Nếu ba mẹ chưa sẵn sàng về tâm lý cũng như những sự chuẩn bị khác thì đừng thúc ép ba mẹ quá vội vàng, hay phát ngôn bồng bột của tuổi trẻ. Hãy chờ đợi và chứng minh rằng bạn xứng đáng có được cơ hội mở rộng tầm mắt, tri thức và kinh nghiệm nhé.

Nguồn: Du học sinh Hàn Quốc - Official Group

Related

Tip 2189061705325126298

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -