Tâm Thư: Gửi các bạn học sinh du học Hàn Quốc bất hợp pháp!

GỬI CÁC BẠN HỌC SINH DU HỌC HÀN QUỐC BẤT HỢP PHÁP! Hôm nay ChungBuk mưa, lạnh lắm. Nhìn cảnh hơn 50 em học sinh phải cuốn gói khỏi kí...

GỬI CÁC BẠN HỌC SINH DU HỌC HÀN QUỐC BẤT HỢP PHÁP!


Hôm nay ChungBuk mưa, lạnh lắm. Nhìn cảnh hơn 50 em học sinh phải cuốn gói khỏi kí túc xá, buộc phải rời khỏi trường mà lòng não nề!

Tâm Thư: Gửi các bạn học sinh du học Hàn Quốc bất hợp pháp!
Tâm Thư: Gửi các bạn học sinh du học Hàn Quốc bất hợp pháp!
Tuổi 19, 20, đôi ba câu tiếng Hàn mới học, rồi tiền bạc, cuộc sống các em phải về đâu khi bị buộc phải thôi học vì những NGƯỜI BẤT HỢP PHÁP gắn mác du học sinh! Vì 8 người bỏ trốn mà giờ hơn 50 học sinh Chungbuk đến từ bất cứ Trung tâm giới thiệu nào cũng bị buộc phải thôi học chuyển trường!



Hàn không như là mơ, không lãng mạn như trên phim ảnh đâu các bạn ạh. Mỗi đồng tiền, kiến thức có được trên đất Hàn này là mồ hôi nước mắt cả. Làm ơn đừng mượn danh đi du học tiếng để trốn ra ngoài nữa! Tội các em sang học thật sự, tội sinh viên Việt Nam trên đất Hàn này và tội cả đất nước mình nữa, các bạn!



Hôm nay Chungbuk kết thúc, một số trường khác cũng đã đuổi rồi, và tương lai sẽ còn nhiều nhiều trường nữa sẽ làm như vậy, chỉ bởi vì những bạn sang đây để trốn không phải học. Bây giờ toàn bộ những bạn có nguyện vọng học không biết sẽ đi về đâu, tương lai như thế nào và nợ nần quê nhà sẽ ra sao. Hàn đắng lắm!

Làm ơn các công ty tư vấn du học hãy làm rõ tư tưởng cho học sinh muốn samg Hàn học tiếng, hãy vì lợi ích chung, vì uy tín và trách nhiệm với các đất nước để xoá ngay những người "âm mưu" mượn du học để trốn ra ngoài! Đừng vì những món lợi nhỏ trước mắt mà đánh đổi quá lớn. Đắng khi nghe tới SVVN người ta nghĩ ngay tới ba từ Bất hợp pháp! 
Hãy tư vấn cho học sinh rằng Hàn không như là mơ, tất cả phải đánh đổi bằng mồ hôi nước mắt, đừng mơ tưởng sang Hàn là giàu liền. Hãy bảo các em ấy khi các em chưa chuẩn sẵn sàng thì bỏ giấc mơ Hàn đi. Hãy bảo các em ấy các em cần 5-6 năm lao động cực khổ bên này chỉ đủ cho các em học tiếng và học Đại học, sau đó mới đến giai đoạn kiếm tiền!

Mong các chi hội có học sinh đang sang học tiếng hãy quan tâm các em ấy nhiều hơn, giúp đỡ các em ấy nhiều hơn một chút, vì các em ấy mới ra khỏi vòng tay ba mẹ, mới sang Hàn và sẽ sốc lắm. Hãy giúp đỡ các em hay hoàn thành con đường một cách tốt nhất, đừng để một vài em chạy trốn!

Cuộc sống làm thêm du học sinh Hàn Quốc
Gửi các em học tiếng: Khi sang Hàn các em sẽ thấy khác hẳn với suy nghĩ khi còn ở nhà, sẽ vỡ mộng. Khó khăn đang đợi các em nhưng hãy vững tin trên con đường mình đã chọn, không ngừng cố gắng vươn lên. Không thành công nào mà không có mồ hôi nước mắt. 5, 6, hay 7 năm cố gắng để có được trái ngọt sẽ xứng đáng, vì bây giờ tụi em còn rất trẻ, con đường còn dài lắm. Và nhớ đừng bao giờ có suy nghĩ trốn ra ngoài. Vì bất hợp pháp là mất hết quyền trên đất Hàn này, còn trực tiếp làm cho các bạn khác bị ảnh hưởng xấu, bị đuổi học và làm xấu đi hình ảnh của du học sinh Việt Nam!

Khi sang đây 1 người xấu không đơn giản chỉ là một người xấu, mà người ta sẽ nghĩ về tất cả người Việt Nam. Mỗi bản thân trên đất Hàn này con đại diện cho cả một Việt Nam thân yêu!

Mong mọi người hãy cùng nhau chung sức để xây dựng một cộng đồng du học sinh du học Hàn Quốc, người Việt trên đất Hàn này thật đáng để tự hào! 


SỐNG, PHẤN ĐẤU, HỌC TẬP, LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT CỦA NƯỚC MÌNH VÀ NƯỚC SỞ TẠI.

P/s Hình ảnh các học sinh Chungbuk chiều nay từ fb của 1 bạn học sinh học tiếng.

Nguồn: Post by Ho Thanh Tam (Hội SVVN tại HQ - VSAK)

Related

New 4212268035821203024

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -