Du học Hàn Quốc 2024 cơ hội và thách thức

Du học Hàn Quốc 2024 cơ hội và thách thức Với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế xã hội, đất nước Hàn Quốc càng cho thấy vị thế của mình...

Du học Hàn Quốc 2024 cơ hội và thách thức

Với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế xã hội, đất nước Hàn Quốc càng cho thấy vị thế của mình trên thế giới. Theo thông kế mới nhất của Gartne cho biết: Về thị trường điện thoại di động trên toàn thế giới, doanh số bán hàng của Samsung đã vượt qua thương hiệu điện thoại hàng đầu thế giới là Apple. Tổng số điện thoại bán ra trên toàn thế giới đạt 250,231 triệu máy, tăng 45,8% so với quý thứ ba năm 2012. Trong đó, Samsung đã trở thành thương hiệu dẫn đầu trong thị trường điện thoại smartphone khi bán được 80,356 triệu máy, chiếm khoảng 32,1% thị phần, Apple chỉ chiếm khoảng 12,1% (30,330 triệu máy), đứng vị trí thứ hai.


Sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế Hàn Quốc đã tạo ra một sức bật cho sự phát triển toàn diện của Hàn Quốc.

Được đánh giá là một trong những đất nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới, Hàn Quốc đã có một sự đầu tư bài bản và chuyên sâu để gắn lý thuyết vào thực tiễn. Chính vì vậy, Hàn Quốc đã trở thành một điểm đến của sinh viên quốc tế sang theo học.

Năm 2014 là năm của cơ hội và thách thức, du học Hàn Quốc sẽ mở ra những cơ hội, những ngồn tri thức mới nhưng cũng sẽ là một sự thách thức không hề nhỏ. Vì sẽ chẳng có con đường nào đi đến thành công là dễ dàng cả. Du học cũng vậy, bạn sẽ phải đối mặt và lường trước những khó khăn mình gặp phải trong suốt quá trình học tại Hàn Quốc.

* Cơ hội khi du học:

- Bạn sẽ dễ dàng tiếp cận những cơ hội mới và những ý tưởng mới
- Tiếp cận nguồn tri thức mới, môi trường học tập tiên tiến
- Bạn sẽ trở nên tự lập hơn, trưởng thành hơn
- Thoát khỏi khuôn mẫu của những kiến thức tại Việt Nam, chính vì vậy kiến thức của bạn sẽ khác biệt hơn
- Cơ hội việc làm, sự nghiệp tương lai của bạn sẽ dễ dàng hơn và nhiều lựa chọn hơn
- Trình độ ngoại ngữ của bạn sẽ được cải thiện vượt bậc

* Tại sao lại chọn du học Hàn Quốc?

- Kinh tế Hàn Quốc là nền kinh tế lớn thứ 4 Châu Á và đứng thứ 12 thế giới Theo bảng xếp hạng Ngân hàng Thế giới (World Bank 2012), trong khi xuất phát điểm chỉ bằng Việt Nam từ những năm 50. Vì vậy, Hàn Quốc sẽ là một nền kinh tế đáng học tập và tìm hiểu.

- Cơ hội việc làm sau khi là trường là rất lớn, số lượng các doanh nghiệp của Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam khoảng hơn 2000 doanh nghiệp, với những cái tên hàng đầu như: Samsung, Huyndai, Lotte, Kumho,… đứng thứ 2 Thế giới về đầu tư chỉ sau nhật bản. Trong khi đó, nguồn nhân lực biết tiếng Hàn, được đào tạo tại Hàn Quốc lại chưa đáp ứng đúng và đủ cho hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.

- Nền Giáo dục Hàn Quốc được đánh giá là một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới: Từ cơ sở vật chất, đội ngũ giáo sư, áp dụng công nghệ trong giảng dạy, gắn lý thuyết vào thực tiễn,… đều được đầu tư bài bản và chú trọng

- Bạn sẽ phải tốn ít tiền học hơn rất nhiều khi du học tại Mỹ và châu Âu: Trung bình chi phí 1 năm du học Hàn Quốc: 10.000 ~ 12.000$; tại Mỹ khoảng 20.000 ~ 50.000$

- Bạn có thể làm thêm trong quá trình học tập, chính phủ Hàn Quốc có những quy định chung 1 ngày làm tối đa không quá 4h trong kỳ học (mỗi giờ bạn có thể kiếm được từ 2.000 ~ 10.000 won), nên sẽ kiểm soát được làm thêm mà không ảnh hưởng đến kết quả học tập nhưng vẫn có thu nhập để trang trải chi phí.

* Thách thức khi du học Hàn Quốc

- Rào cản về ngôn ngữ sẽ buộc bạn phải học và cố gắng rất nhiều để theo kịp chương trình giảng dạy nhưng đổi lại, bạn sẽ có một lợi thế rất lớn trong tương lai.

- Việc bắt nhịp với phương pháp học tập, cũng như nhịp độ làm việc tại Hàn Quốc sẽ khiến bạn bị bỡ ngỡ và khó khăn hòa nhập trong thời gian đầu.

- Nếu bạn không phải có nhiều tiền, thì chi phí học tập khoảng 200 triệu một năm cũng sẽ buộc bạn làm việc thêm để chi trả phần nào chi phí, nhưng nếu bạn làm việc đúng cách sẽ tạo ra những cơ hội rất lớn cho bản thân.

- Đời sống xa nhà sẽ làm bạn cảm thấy cô đơn và buộc bạn phải vượt qua, nhưng bạn cũng sẽ trở lên mạnh mẽ và trưởng thành hơn rất nhiều.

- Cuộc sống tại Hàn Quốc không tốt đẹp như trong trí tưởng tượng của bạn, bất kỳ nơi nào cũng có khu vực phồn hoa nhưng bên cạnh đó sẽ tồn tại một bộ mặt đối lập. Bạn phải chấp nhận điều đó và như thế bạn mới nhìn nhận cuộc sống một cách chân thực nhất.

Cuộc đời cũng giống như một chuyến hành trình trên biển, nếu bạn muốn bắt được những con cá to hơn và nhiều hơn thì bạn sẽ phải đi xa hơn, chống chọi với những cơn sóng lớn hơn. Đó chính là quy luật của cuộc sống này.

Nếu bạn có dự định đi du học Hàn Quốc thì có thể tham khảo những thông tin dưới đây để có những định hướng và chuẩn bị tốt nhất:

* Điều kiện nhập học du học Hàn Quốc hệ đại học

- Tốt nghiệp cấp 3 hoặc đại học, cao đẳng không quá 3 năm
- Điểm trung bình tối thiểu 6.0
- Sổ tiết kiệm tối thiểu 7.000$ (gửi trước 6 tháng khi nhập học)
- Gửi hồ sơ xét duyệt tại trường muốn theo học
- Học ngôn ngữ 1 năm tại Hàn Quốc nếu chưa biết về ngôn ngữ

* Thời gian nhập học:

- Tháng 3, tháng 6, tháng 9, tháng 12 hàng năm
(Chuẩn bị hồ sơ trước 3 tháng)

* Hồ sơ chuẩn bị:

(Bản sao công chứng không quá 3 tháng)
- Bằng tốt nghiệp (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời), học bạn (bảng điểm)
- Sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, hình thẻ, chứng minh nhân dân của bạn và ba mẹ
- Sổ tiết kệm tối thiểu 7.000$, giấy xác nhận số dư tài khoản
- Chứng minh thu nhập của bố mẹ, người bảo lãnh
- Và một số giấy tờ sẽ được hướng dẫn cụ thể

Related

Tip 3083157293740360999

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -