Lưu ý khi mua sắm tại Hàn Quốc

Lưu ý khi mua sắm tại Hàn Quốc Trong những năm gần đây, bên cạnh Singapore, Thái Lan, Hồng Kong, Hàn Quốc đang trở thành địa điểm mua s...

Lưu ý khi mua sắm tại Hàn Quốc

Trong những năm gần đây, bên cạnh Singapore, Thái Lan, Hồng Kong, Hàn Quốc đang trở thành địa điểm mua sắm được ưa chuộng tại Châu Á, đặc biệt là ở hai lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm. Tuy nhiên, để có thể mua được những món đồ vừa đẹp và giá cả hợp lý, bạn nên lưu ý những vấn đề sau.

Mua sắm quần áo, thời trang ở Hàn Quốc

- Tiền tệ:

Đồng tiền hiện hành của Hàn Quốc là Won.
1000 Won tương đương khoảng 18.000VND.

ATM ở đâu cũng có, nhưng đa số máy ATM tại Hàn Quốc không chấp nhận thẻ nước ngoài, chỉ chấp nhận thẻ từ Global ATM. ATM có thể tìm thấy ở sân bay, trạm xe điện ngầm, các siêu thị gia đình,…. Thẻ tín dụng được chấp nhận rộng rãi nhưng các nhà nghỉ hay nhà hàng nhỏ không nhận Visa và MasterCard.

Hàn Quốc có mức sống cao nhất nhì châu Á, nhưng vẫn rẻ hơn Nhật Bản. Seoul đặc biệt hơi đắt đỏ hơn một chút, nhưng không bằng Tokyo.

- Mua sắm:


Hàn Quốc là thủ đô nhân sâm của thế giới, ở đâu cũng có thể mua được nhân sâm, trà sâm hay các loại thức ăn làm từ nhân sâm cũng khá phổ biến. Nên đến chợ Thảo dược Gyeongdong ở Seoul để mua và chọn lựa nhiều loại nhân sâm.


Du khách thường muốn mua về nhà các loại hàng hóa truyền thống, trang phục truyền thống thủ công, diều giấy, đồ gốm…. Các loại hàng này bán ở nhiều chợ và cửa hàng lưu niệm. Insadong ở Seoul là nơi tốt nhất để mua sắm, lựa chọn.


Các trung tâm mua sắm thời trang nổi tiếng ở Seoul là chợ Dongdaemun, đường Dokdong Rodeo và Myungdong. Hàng hóa thời trang ở chợ thường rẻ hơn các cửa hàng lớn rất nhiều nhưng đa số không thể thử nên phải biết kích cỡ trước khi mua.

Mua sắm quần áo tại Hàn Quốc
Mua sắm quần áo ở Seoul nên vào chợ Đông Demun. Gọi là chợ nhưng đó là cả 1 khu mua sắm 24/24. Khu Đông Demun cũng có mấy loại siêu thị khác nhau. Mỗi siêu thị quần áo khoảng 5-7 tầng, nhưng cũng chỉ đi đc 1 khu thôi, có khu rẻ khu đắt giá cả rất phải chăng 15.000 - 70.000 Won. Mặc cả bớt đc 1/3, cũng tùy hàng, mặc cả xả láng đi . Dân HQ kém tiếng Anh lắm, chỉ giao dịch bằng máy tính thôi.Trung bình áo sơmi nam khoảng 20.000 - 30.000 đẹp long lanh. Comple 100.000 won chưa mặc cả. Áo nữ khoảng 20.000 won. Riêng đồ công sở thì khá đắt. Áo khoác khoảng 50.000 won. Bên đó cũng nhiều đồ TQ, nhưng giá rẻ hơn. Túi và giày hàng đúng HQ khoảng 400.000 trở lên.Những thứ liên quan đến đồ cổ như đồ nội thất, tác phẩm thư pháp, gốm sứ, sách có thể đến chợ Đồ cổ Jangangpyeong ở Seoul, tuy nhiên đồ cổ trên 50 năm không thể đem ra khỏi lãnh thổ Hàn Quốc.
Hàng điện tử cũng có rất nhiều, đặc biệt là ở Seoul và Busan. Tuy nhiên các loại sản phẩm điện tử đều chỉ bằng tiếng Hàn. 

Những thứ liên quan đến đồ cổ như đồ nội thất, tác phẩm thư pháp, gốm sứ, sách có thể đến chợ Đồ cổ Jangangpyeong ở Seoul, tuy nhiên đồ cổ trên 50 năm không thể đem ra khỏi lãnh thổ Hàn Quốc.

Hàng điện tử cũng có rất nhiều, đặc biệt là ở Seoul và Busan. Tuy nhiên các loại sản phẩm điện tử đều chỉ bằng tiếng Hàn.

Hàn Quốc nổi tiếng với trào lưu làn sóng Hàn bao trùm Đông Nam Á, nên nếu bạn muốn mua các bộ phim mới nhất hay album nhạc mới nhất cũng sẽ rất dễ tìm, tuy nhiên phần lớn không có phụ đề.

Related

New 8812715855827564361

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -