Người Hàn Quốc có ăn thịt chó?

Người Hàn Quốc có ăn thịt chó? Thời tiết bắt đầu nóng bức, tức là món canh 보신탕- canh hầm thịt chó cũng bước vào giai đoạn bán chạy. Tro...

Người Hàn Quốc có ăn thịt chó?

Thời tiết bắt đầu nóng bức, tức là món canh 보신탕- canh hầm thịt chó cũng bước vào giai đoạn bán chạy. Trong khoảng thời gian nóng nhất trong năm tại Hàn Quốc, nhiều người dân xếp hàng dài trước các quán thịt chó vì tin rằng món ăn có tính mát và giúp họ giải nhiệt trong mùa hè.

Thịt chó cũng được xếp vào một trong những món ăn truyền thống của người Hàn. Trung bình một năm, ngành công nghiệp thịt chó ở Hàn Quốc giết mổ khoảng 2,5 triệu con chó, phục vụ 20000 nhà hàng trên khắp cả nước, và thu về khoảng 2 tỉ đô la. Cũng theo ước tính cho thấy, 100.000 tấn thịt chó được tiêu thụ hằng năm, trong đó có khoảng 93600 tấn được dùng để sản xuất loại thuốc bổ sức khỏe gọi là “gaeoju”.

Để cải thiện hình ảnh với cộng đồng quốc tế, vàoThế vận hội Seoul 1988 chính phủ Hàn Quốc đã ra sắc lệnh cấm bán món canh thịt chó này. Nhưng sau khi kỳ Thế vận hội kết thúc thì người ta vẫn không khó để tìm ra những quán canh hầm thịt chó 보신탕. Tuy nhiên, khách hàng tìm đến đây chủ yếu là những người lớn tuổi, bởi giới trẻ Hàn Quốc từ bé đã được xem các chương trình truyền hình về thú cưng nên dần dần đã không coi chó là một loại thức ăn. Vào ngày hè, giới trẻ ngày nay thích ăn gà hầm sâm hơn là thịt chó. Ngay cả những người thích ăn thịt chó cũng hạn chế nói về điều này công khai như trước.

Do hoạt động của những nhà hoạt động bảo vệ động vật nên những quán thịt chó và trại nuôi chó lấy thịt ở cũng ngày một giảm đi. Ảnh minh họa dưới đây là hình ảnh về một trại nuôi chó lấy thịt tại Hàn Quốc được chụp lại vào đầu tháng 3 năm nay. Nhưng thật may mắn là những chú chó ở đây đã thoát nạn và được tổ chức HSI- Humane Society International (là một tổ chức giúp động vật hoang dã trong nước và trên thế giới) mua lại để mang sang Mỹ nuôi. Chủ trại nuôi chó người Hàn này đã ký với HSI bản cam kết sẽ không nuôi chó lấy thịt và chuyển diện tích này sang mục đích trồng hoa màu. Sau khi kiểm tra sức khỏe, vệ sinh sạch sẽ, các chú chó được chuyển ra sân bay Incheon để lên đường sang Mỹ. Chỉ tính riêng chi phí cho chuyến bay này cũng đã lên tới 85.000 USD.

Người Hàn Quốc có ăn thịt chó
Người Hàn Quốc có ăn thịt chó
Đây là lần thứ hai tổ chức HSI thực hiện chiến dịch này tại Hàn Quốc. Như vậy có thể thấy tại Hàn Quốc, bên cạnh những người yêu chó, chăm chó như con thì vẫn còn tồn tại một bộ phận những người thích ăn thịt chó. Món thịt chó vẫn còn sức hút với người dân nước này. Giá trị truyền thống luôn quan trọng đối với tất cả các nền văn hóa, nhưng ở đâu đó vẫn còn có những khoảng trống cho sự thay đổi vì sự hiểu biết của con người về thế giới sẽ luôn được cải thiện, bởi vậy những người yêu loại động vật thông minh này vẫn có thể hi vọng về những thay đổi tích cực hơn trong thời gian tới.

Nguồn: TTHQ

Related

Culture 8295162830372723156

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -