46 khách du lịch Việt bỏ trốn tại đảo Jeju

46 khách du lịch Việt bỏ trốn tại đảo Jeju Nhóm khách Việt Nam tới Hàn Quốc không có thị thực vừa biến mất ở đảo nghỉ dưỡng Jeju. ...

46 khách du lịch Việt bỏ trốn tại đảo Jeju


Nhóm khách Việt Nam tới Hàn Quốc không có thị thực vừa biến mất ở đảo nghỉ dưỡng Jeju.

Xem thêm:
- Cuộc sống của những lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc

Yonhap cho biết 10 người khác, trong đó có 5 đàn ông và 5 phụ nữ tìm cách trốn khỏi khu vực tỉnh Jeju nhưng đã bị bắt giữ. Họ đang được giới chức Hàn Quốc tạm giữ để điều tra.
“Nếu họ ra khỏi tỉnh Jeju, họ sẽ bị cáo buộc vi phạm đạo luật đặc biệt dành cho tỉnh tự quản Jeju”, một quan chức của Văn phòng di dân địa phương được Yonhap trích phát biểu. “Còn nếu họ bị phát hiện lao động trái phép, họ sẽ bị buộc tội vi phạm luật kiểm soát xuất nhập cảnh”, quan chức này nói tiếp.

46 khách du lịch Việt bỏ trốn tại đảo Jeju
46 khách du lịch Việt bỏ trốn tại đảo Jeju
Chuyến du lịch của họ chưa kết thúc thì 46 người biến mất khỏi đoàn. Những người mất tích được nói là không có visa nhập cảnh. Văn phòng di dân địa phương cho biết những người Việt biến mất này có thể đang tìm cách ở lại và làm việc bất hợp pháp ở đây.



Văn phòng nhập cư nói họ đang điều tra xem liệu những người này có cố tìm cách làm việc một cách bất hợp pháp ở Hàn Quốc hay không. "Nếu họ bị phát hiện làm việc bất hợp pháp, họ sẽ bị cáo buộc vi phạm luật kiểm soát nhập cư", một quan chức thuộc văn phòng nói. 

Các khách du lịch Việt Nam có thể rời Hàn Quốc vào ngày 17/1 tới theo kế hoạch nếu họ được loại khỏi diện tình nghi, quan chức nói thêm. 

Cảnh sát và lực lượng tuần tra biển của Hàn Quốc vào cuộc tìm kiếm những người Việt được nói là biến mất khỏi Jeju và ngăn không cho họ trốn sang tỉnh khác.

Theo luật đặc biệt của đảo Jeju, tất cả du khách ngoại trừ công dân từ các nước liên quan đến khủng bố có thể đến và ở trên đảo mà không cần thị thực trong vòng 30 ngày nếu mục đích của họ là du lịch. 

Minh Quang - Báo Thanh Niên

Related

Travel 7037093017657772031

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -