Những địa điểm ăn uống tại Hàn Quốc không thể bỏ qua

Những địa điểm ăn uống tại Hàn Quốc không thể bỏ qua Du học Hàn Quốc không chỉ là cơ hội để bạn tiếp cận với nền giáo dục hiện đại mà ...

Những địa điểm ăn uống tại Hàn Quốc không thể bỏ qua


Du học Hàn Quốc không chỉ là cơ hội để bạn tiếp cận với nền giáo dục hiện đại mà còn là dịp để bạn khám phá và trải nghiệm nền văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú của đất nước kim chi này.

Xem thêm:
- Những địa điểm mua sắp quần áo đẹp rẻ tại Hàn Quốc

- Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu trên thế giới về sáng tạo

Trong những năm trở lại đây cùng với sự phát triển của làn sóng Hallyu, ẩm thực Hàn Quốc ngày càng được du khách quốc tế biết đến nhiều hơn với sự đa dạng, đặc sắc và đặc biệt là vô cùng tốt cho sức khỏe. Những khu chợ tấp nập về đêm với hàng loạt cửa hàng quần áo mỹ phẩm, những khu lều thơm nức mùi thơm của thịt nướng, của xiên chả cá, của tteokbokki dường như đã trở thành đặc trưng riêng của những khu phố ẩm thực Hàn Quốc. Bài viết này sẽ phần nào giới thiệu cho bạn mốt số địa điểm ăn uống “khét tiếng” của giới trẻ Hàn Quốc ngày nay nhé!

Những địa điểm ăn uống tại Hàn Quốc không thể bỏ qua
Những địa điểm ăn uống tại Hàn Quốc không thể bỏ qua
 1. Phố Tteokbokki (bánh gạo cay) Sindang-dong (Seoul) Hàn Quốc

Tteokbokki Sindang-dong nổi tiếng nhất với “tteokbokki ăn liền” được làm ra với nguyên liệu là một loại nước sốt màu đỏ đặc biệt làm từ chungjang (bột đậu nành đen) và gochujang (ớt sa tế Hàn Quốc). Tteokbokki Singdang-dong được nấu ngay tại chỗ với nhiều loại rau, chả cá, mì và bánh bao. Mặc dù nước sốt đỏ nhìn có vẻ rất cay nhưng không, nó có vị ngọt nhiều hơn là cay bạn nhé, bởi vậy rất phù hợp với thực khách nước ngoài. Vị cay và độ đậm được gia giảm vừa đủ cho bạn một cảm giác ngất ngây và đầy thích thú. 
Giá cả phải chăng cũng là một điểm cộng ở nơi đây, một suất ăn có giá dao động từ 4.000 - 5.000 won (khoảng 75.000 - 95.000 VND) cho từ 2 tới 3 người.

Tteokbokki Sindang-dong nổi tiếng nhất với “tteokbokki ăn liền”
Tteokbokki Sindang-dong nổi tiếng nhất với “tteokbokki ăn liền” 
 2. Chợ Gwangjang (Seoul) Hàn Quốc

Nằm giữa một khối các tòa nhà trong khu vực Jongno 5-ga cũ của Seoul, Chợ Gwangjang từ lâu đã nổi tiếng với những người mua sắm ở Hàn Quốc, nhưng lại ít được biết đến với nhiều người nước ngoài tại thành phố. Đây là khu chợ có lịch sử hơn 100 tuổi của Hàn Quốc và cực nổi tiếng về ẩm thực. Đi qua khu vực trung tâm của chợ là hai hành lang chéo đông nghịt các gian hàng, quầy hàng và mặt trước cửa hàng bán rất nhiều loại món ăn đường phố của Hàn Quốc. Khu chợ luôn ồn ảo bởi các tiếng hoạt động và tiếng ồn ào to nhưng khi mới đến nếu bỏ qua điều này thì khu chợ cũng là một nơi khá ấm áp. Bindaetteok, hoặc bánh đậu xanh Hàn Quốc, là đặc sản của khu chợ, và với lý do chính đáng: đó là rất khó để tìm được Bindaetteok ngon hơn ở bất cứ nơi nào khác trong thành phố. Du khách cũng có thể thử tteokbokki, sundae, sashimi tươi và nhiều loại thực phẩm khác.

3. Chợ bán buôn hải sản Noryangjing (Seoul) Hàn Quốc

Noryangjing nổi tiếng ở Hàn Quốc là một trong những chợ hải sản lớn nhất trong nước. Khu chợ được bao phủ bằng các hàng và các hàng hải sản, nhiều trong số đó được đóng gói và phân phối cho rất nhiều các siêu thị, nhà hàng và các cửa hàng xung quanh thành phố.Tuy nhiên khu thú vị nhất của chợ, là hàng trong cùng của tòa nhà, kéo dài dọc theo bức tường phía sau nhà kho. Ở đây, du khách có thể tìm thấy hầu hết các loại hải sản, hoặc là sống hoặc vừa mới được sơ chế, có sẵn để mua. Việc lựa chọn thay đổi theo mùa, như cá cung cấp được đánh bắt ở vùng biển xung quanh Hàn Quốc và Đông Á. Ví dụ, đầu mùa xuân là thời gian tốt nhất để đi và tìm thấy rất nhiều tôm hùm, cua hoàng đế và cua tuyết với giá hợp lý. Việc lựa chọn phong phú chứa nhiều sinh vật biển hầu hết du khách đã có thể không bao giờ nhìn thấy. Bởi đến nay thời điểm tốt nhất để ghé thăm chợ là sau khi trời tối, bởi vì các quầy hàng cho phép khách đến để mua cá, sau đó đi mua hàng đến một trong nhiều nhà hàng dọc khu chợ. Các nhà hàng tính lệ phí nhỏ cho mỗi khách đến để chuẩn bị các món hải sản tuy nhiên họ rất thích. Chợ mở cửa suốt đêm, vì vậy Noryangjin cung cấp cho bạn cơ hội mua sắm tuyệt vời và một không gian tuyệt vời cho một đêm vui vẻ tại Seoul.

Noryangjing nổi tiếng ở Hàn Quốc là một trong những chợ hải sản lớn nhất Hàn Quốc
Noryangjing nổi tiếng ở Hàn Quốc là một trong những chợ hải sản lớn nhất Hàn Quốc
4. Phố Gỏi Cá Millak-dong (Busan) Hàn Quốc

Với hơn 500 nhà hàng gỏi cá, khu vực này thực tế đã được ghi nhận vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới. Bạn có thể tin được không, có khoảng 500 quán ăn phục vụ Sashimi tại đây. Điều này phần nào minh chứng cho sự nổi tiếng của Busan và cho bạn một lý do chính đáng để tới đây và có thể thưởng thức món Sashimi vừa rẻ vừa tươi ngon trên vùng nước của bãi biển Gwangalli.

Hãy đến thăm chợ bán cá đầu mối và chọn cá cho mình, rồi cô bán hàng sẽ chế chế biến chú cá của bạn thành món Sashimi Dish ngay lập tức. Sau đó, bạn có thể mang món Sashimi của mình đến nhà hàng gần đó và thưởng thức một bữa ăn đủ món, gồm có Maeuntang (súp hải sản cay), trong môi trường sạch sẽ với quang cảnh đẹp như tranh vẽ.
Những lát cá ở đây thường được thái rất mỏng nhưng điều này lại càng giúp bạn cảm nhận rõ rệt hơn độ dai, giòn của thịt cá tươi. Chấm cùng một chút nước tương hoặc ớt tương Hàn quốc với vị cay nồng đặc trưng, bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục và đắm chìm trong hương vị biển cả rất riêng ở nới đây.

Với hơn 500 nhà hàng gỏi cá, khu vực này thực tế đã được ghi nhận vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới
Với hơn 500 nhà hàng gỏi cá, khu vực này thực tế đã được ghi nhận vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới
5. Phố lòng bò (Gopchang) ở Daegu Hàn Quốc

Gopchang hay còn gọi là lòng bò, thường được nướng hoặc làm sundae (dồi lợn), rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc. Ở xứ sở Kim Chi này còn có hẳn 1 khu phố gọi là phố Gopchang Anjirang ở Daegu chuyên về các món Gopchang với hơn 50 tiệm nằm dọc theo con phố dài hơn 500m. Tại đây bạn có thể thưởng thức các món Gopchang với nước sốt độc đáo, thơm ngon và đặc biệt giá cả rất phải chăng. Ngoài ra quang cảng về đêm ở khu phố này rất sống động, bạn có thể ngồi nhấm nháp lòng bò được nướng trên than, vừa thưởng thức ly soju cay xè và tận hưởng không khí về đêm.

Related

Culture 6097616789972436756

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -