Những điều cần biết khi đăng ký thi tiếng Hàn xuất khẩu lao động Hàn Quốc EPS-Topik

MỘT SỐ LƯU Ý ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG TRƯỚC KHI ĐĂNG KÝ THI TIẾNG HÀN EPS-TOPIK Ngày 25/7/2016, các cơ quan chức năng của Việt Nam và ...

MỘT SỐ LƯU Ý ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG TRƯỚC KHI ĐĂNG KÝ THI TIẾNG HÀN EPS-TOPIK

Ngày 25/7/2016, các cơ quan chức năng của Việt Nam và Hàn Quốc đã thông báo về kế hoạch tổ chức kỳ thi tiếng Hàn (EPS – Topik) lần thứ 11, Trung tâm Lao động ngoài nước có một số lưu ý đối với người lao động trước khi đăng ký thi tiếng Hàn để tham gia chương trình EPS như sau:

Những điều cần biết khi đăng ký thi tiếng Hàn xuất khẩu lao động Hàn Quốc EPS-Topik
Những điều cần biết khi đăng ký thi tiếng Hàn xuất khẩu lao động Hàn Quốc EPS-Topik
1. Chỉ những người lao động thi đạt yêu cầu và được cấp chứng chỉ qua kỳ thi tiếng Hàn (EPS-TOPIK) do Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) phối hợp với Trung tâm Lao động ngoài nước – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức theo ủy quyền của Bộ Việc làm Lao động Hàn Quốc mới có đủ điều kiện nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS. Tất cả các chứng chỉ thi tiếng Hàn khác đều không được chấp nhận trong hồ sơ dự tuyển của người lao động.

2. Số lượng người đạt yêu cầu trong kỳ thi tiếng Hàn trong ngành sản xuất chế tạo năm 2016 (theo thông báo của phía Hàn Quốc) sẽ rất hạn chế, dự kiến chỉ là 2.100 người theo nguyên tắc lấy điểm từ cao xuống (tính cạnh tranh sẽ rất cao), do vậy người lao động cần cân nhắc kỹ trước khi đăng ký học và thi tiếng Hàn để tránh lãng phí thời gian, tiền bạc và công sức. Những người lao động thuộc các địa phương ven biển, có kinh nghiệm ngành ngư nghiệp nên chờ tham dự kỳ thi tiếng Hàn của chương trình EPS này đối với ngành ngư nghiệp dự kiến tổ chức vào đầu tháng 11/2016.

3. Hiện nay, lợi dụng sự thiếu hiểu biết và tâm lý nôn nóng muốn tham gia chương trình EPS của người lao động nên có rất nhiều tổ chức, cá nhân mặc dù không có chức năng đào tạo tiếng Hàn nhưng vẫn quảng cáo rầm rộ trên các tờ rơi hoặc trên một số trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,…mạo danh và tự nhận có chức năng đào tạo tiếng Hàn và đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình này. Các tổ chức, cá nhân này tổ chức đào tạo tiếng Hàn tràn lan và thu tiền của người lao động, hứa sẽ giúp người lao động thi đỗ trong kỳ thi tiếng Hàn EPS – TOPIK, thậm chí cam kết sẽ lo được cho người lao động xuất cảnh đi làm việc tại Hàn Quốc. Vì vậy người lao động cần tìm hiểu kỹ thông tin và tìm đến các cơ sở đào tạo có chức năng và uy tín để học tiếng Hàn, tránh bị lừa đảo mất tiền oan, gây lãng phí thời gian, tiền bạc và công sức.

4. Các cơ quan chức năng của Việt Nam và Hàn Quốc sẽ sử dụng các biện pháp giám sát và kiểm tra chặt chẽ bằng hệ thống an ninh hiện đại trong kỳ thi tiếng Hàn EPS - Topik để loại bỏ các phương tiện thu phát sóng, đảm bảo kỳ thi nghiêm túc, khách quan và không có gian lận. Ở kỳ thi này, Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc chịu trách nhiệm ra đề thi, quản lý đề thi, bài thi và chấm bài, nên người lao động phải tự học và thi bằng năng lực của chính bản thân mình. Sẽ không có một tổ chức hay cá nhân nào có thể can thiệp, giúp đỡ hoặc hỗ trợ người lao động trong việc thi tiếng Hàn như những lời quảng cáo, cam kết của các tờ rơi hoặc các trang mạng xã hội trên.

5. Trung tâm Lao động ngoài nước – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội là Cơ quan duy nhất của Việt Nam được phép phái cử lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS. Không một cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân nào khác có chức năng hay được phép phái cử lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình này. Người lao động cần tìm hiểu kỹ thông tin để không bị mất tiền cho các đối tượng cò mồi, lừa đảo.

Nguồn: http://colab.gov.vn/

Related

Job 2942928259587553936

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -