Hội chợ Ẩm thực Hàn Quốc K-Food Fair 2016

Lễ Hội - Hội chợ Ẩm thực Hàn Quốc K-Food Fair 2016 Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc và Tổng công ty Nông - Thủy sản và ...

Lễ Hội - Hội chợ Ẩm thực Hàn Quốc K-Food Fair 2016

Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc và Tổng công ty Nông - Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc sẽ tổ chức sự kiện “Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc 2016” tại thành phố Hồ Chí Minh trong 4 ngày, với mục tiêu đẩy mạnh sự phát triển ẩm thực Hàn Quốc để tiếp cận trực tiếp đến thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam.

Hội chợ Ẩm thực Hàn Quốc K-Food Fair 2016
Hội chợ Ẩm thực Hàn Quốc K-Food Fair 2016
Thời gian: Từ ngày 10/9 đến 11/9, 
Địa điểm: tại Công viên 23/9 (Phạm Ngũ Lão, P. Phạm Ngũ Lão, Q. 1, TP. HCM)
Đơn vị tổ chức: Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc kết hợp cùng Tổng công ty Nông - Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc

K-Food Fair 2016 với khẩu hiệu "Sống khỏe với những món ăn ngon Hàn Quốc" được chia thành hai chương trình lớn, diễn ra tại hai địa điểm khác nhau:


KẾ HOẠCH CHƯƠNG TRÌNH LỄ HỘI ẨM THỰC HÀN QUỐC 2016

SƠ LƯỢC SỰ KIỆN:
- Thời gian: 4 ngày, từ 8/9 (Thứ năm) – 11/9 (Chủ nhật)
- Chương trình B2B: ngày 8/9 (Thứ năm) – ngày 9/9 (Thứ sáu)
- Chương trình B2C: ngày 10/9 (Thứ bảy) – ngày 11/9 (Chủ nhật)
- Đối tượng: Doanh nghiệp xuất khẩu (30 công ty), Đơn vị mua (60 công ty), người tiêu dùng.
- Danh mục sản phẩm: Hoa quả tươi, kimchi, gà tần sâm, nhân sâm, thanh yên, đồ uống, đồ ăn nhẹ, v.v
- Chủ đề: Ẩm Thực Hàn Quốc, An Toàn và Sức Khỏe

• CHƯƠNG TRÌNH B2B:

- Thời gian và địa điểm: ngày 8/9 (Thứ năm) – ngày 9/9 (Thứ sáu) / GEM Center, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, thành phố Hồ Chí Minh

* Nội dung:

- Hội thảo tập trung vào vấn đề về hiện trạng và chiến thuật tiếp cận thị trường thực phẩm Việt Nam
- Thuyết trình giới thiệu từ các doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc, trưng bày các sản phẩm chiến lược của đơn vị
- Chương trình gặp gỡ thương mại trực tiếp 1:1 giữa 30 doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc và 60 các đơn vị nhập khẩu đến từ Việt Nam và các quốc gia lân cận quan tâm đến thực phẩm Hàn Quốc.

Hội thảo chuyên đề: ngày 8/9 (Thứ năm), 10h00 – 12h00

- Chủ đề 1: Xu hướng ẩm thực Hàn Quốc ở Việt Nam & chiến lược tiếp cận / Diễn giả:Chủ tịch Go Sang Gu Kmart
- Chủ đề 2: Tình hình thông quan và thủ tục ở Việt Nam / Diễn giả: Sẽ cập nhật sau
- Đối tượng: 30 doanh nghiệp xuất khẩu, 60 Đơn vị mua, tổng khoảng 100 người
- Tiệc trưa: Buffet tại khách sạn (thực đơn là một số món ăn Hàn Quốc)
- Giới thiệu sản phẩm xuất khẩu: ngày 8/9 (Thứ năm), 13h30 – 18h00
- Giới thiệu các điểm nổi bật của các sản phẩm xuất khẩu đến người mua, triển lãm các sản phẩm của doanh nghiệp xuất khẩu

Chương trình gặp gỡ thương mại 1:1 ngày 9/9 (thứ sáu), 10h00 – 18h00 (30 doanh nghiệp xuất khẩu, 60 Đơn vị mua)
- Về phía Đơn vị mua: Gồm 32 doanh nghiệp xuất khẩu, 20 nhà phân phối, 5 doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, 3 doanh nghiệp kinh doanh homeshopping gặp gỡ với các công ty xuất khẩu nằm trong 3 lĩnh vực chính: thực phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm trẻ hóa, thực phẩm sơ chế. Tại phòng chờ dành cho đơn vị mua còn được thưởng thức các phần ăn nhẹ và sử dụng sản phẩm giới thiệu của các doanh nghiệp xuất khẩu.
- Tiệc trưa (có phục vụ món ăn Hàn Quốc)


• CHƯƠNG TRÌNH B2C:

- Thời gian và địa điểm: ngày 10/9 (Thứ bảy) – ngày 11/9 (Chủ nhật) / Công viên 23/9, Phạm Ngũ Lão, thành phố Hồ Chí Minh

- Nội dung:

Triển lãm K-FOOD

+ Gian hàng doanh nghiệp xuất khẩu (7 gian): trưng bày nhằm quảng cáo và giúp người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm của các doanh nghiệp xuất khẩu.
+ Gian hàng Người mua (8 gian): là nơi người mua nhập khẩu giới thiệu các sản phẩm được yêu thích tại nước bản địa
+ Gian hàng của các doanh nghiệp dịch vụ ăn uống (2 gian): nhằm quảng bá và hỗ trợ trải nghiệm sản phẩm

Gian hàng trưng bày đặc biệt: Chia thành các nhóm thực phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm trẻ hóa, thực phẩm sơ chế.
Gian hàng K-FOOD Kitchen: Thưởng thức món ăn từ Chương trình Dạy nấu ăn và Lớp học nấu ăn
Khu vực triển lãm trực tuyến: là nơi trưng bày các sản phẩm trực tuyến của đơn vị xuất khẩu, dùng cho quảng cáo
Biểu diễn tại sân khấu chính: Biểu diễn khai mạc, trình diễn sân khấu, trò chơi.


Là chương trình thú vị dành cho người tiêu dùng trực tiếp để trải nghiệm ẩm thực, văn hóa Hàn Quốc. Với 7 công ty xuất khẩu, 8 đơn vị Việt Nam nhập khẩu và phân phối thực phẩm Hàn Quốc, 2 nhà cung cấp dịch vụ ăn uống có mặt tại Việt Nam, cùng với các gian hàng đầy màu sắc sẽ mang cơ hội quảng bá ẩm thực Hàn Quốc dưới nhiều góc độ, song song là các lớp học trực tiếp với nhiều chương trình dạy nấu ăn phong phú. Không chỉ giới thiệu về ẩm thực, chương trình còn mang đến nhiều tiết mục, sự kiện nhằm quảng bá văn hóa Hàn Quốc.

Với sự tham gia của nhóm nhạc truyền thống kết hợp hiện đại Hàn Quốc (Fusion), các ca sĩ và DJ Việt Nam kết hợp cùng cuộc thi nhảy Kpop Dance Cover chắc chắn sẽ tạo nên một chương trình đầy màu sắc và hấp dẫn dành cho khách tham quan. Bên cạnh các hoạt động sôi nổi trên, Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc còn mong muốn mang niềm vui đến các gia đình khó khăn tại thành phố Hồ Chí Minh thông qua chương trình từ thiện quyên góp đổi quà tặng tại khu vực chương trình. Đặc biệt, sự kiện được diễn ra trong thời gian gần kề với Lễ Trung thu (15/9), do đó Ban tổ chức quyết định xây dựng khoảng thời gian trong buổi khai mạc dành cho các khách mời VIP và hơn 30 học viên của Lớp học Nấu ăn tại thành phố Hồ Chí Minh cùng thử sức làm bánh trung thu Hàn Quốc, dự kiến sẽ vô cùng vui tươi và sôi động.

Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc kỳ vọng thời gian 4 ngày sự kiện với nhiều chương trình phong phú đủ để trở thành cầu nối mở rộng nền tảng tiếp cận thị trường thực phẩm và nông sản tại các quốc gia khu vực ASEAN trong đó trọng tâm là Việt Nam. Bằng việc tổ chức song song chương trình B2B và B2C, Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc đóng vai trò là chiến dịch tiếp thị hiệu quả trong việc kích cầu văn hóa - ẩm thực – kinh tế Hàn Quốc. Được bắt đầu từ tháng 6 năm ngoái tại Tây An, Trung Quốc, sự kiện này sẽ trải dài hành trình qua các quốc gia trên thế giới như Thành Đô, Trung Quốc – Kuala Lumpur, Malaysia (tháng 8), Hồ Chí Minh, Việt Nam – Vũ Hán, Trung Quốc (tháng 9), và dự kiến là Jakarta, Indonesia – Bangkok, Thái Lan (tháng 10), Dubai (tháng 11).

Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc 2016 sẽ là điểm đến khó có thể bỏ qua dành cho các bạn trẻ Việt Nam. 

- Quý công ty có mong muốn tham gia chương trình B2B giao thương với các doanh nghiệp Hàn Quốc, vui lòng tải về mẫu đăng ký tại đây, và gửi email về địa chỉ: hongphuc.coex.vn@gmail.com

Related

Event 6607485189571054562

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -