Làm thế nào để xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Hàn Quốc?

Làm thế nào để xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Hàn Quốc? Phiên dịch có nhiều cái hay, hay nhất là thông tin nhiều, hay thứ 2 là học đư...

Làm thế nào để xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Hàn Quốc?

Phiên dịch có nhiều cái hay, hay nhất là thông tin nhiều, hay thứ 2 là học đươc nhiều điều. Chia sẻ cho các bạn thông tin được các chuyên gia, tập đoàn Hàn quốc chia sẻ trong buổi làm việc sáng nay.

Làm thế nào để xuất khẩu nông sản sang Hàn Quốc?
Làm thế nào để xuất khẩu nông sản sang Hàn Quốc?
Hàn quốc diện tích nhỏ, 4 mùa, dân số 51 triệu, 80% dân số dùng sản phẩm nông nghiệp nhập khẩu

1. Nên bắt tay với đơn vị có kênh phân phối: Nên thông qua các thương hiệu lớn, cùng kết hợp với họ, vì không thể tham gia thị trường tiêu dùng Hàn Quốc, nếu lập pháp Nhân mất 1 năm, lại rất lằng nhằng. Nên dùng những thương hiệu lớn họ có hệ thống lưu thông ở Hàn Quốc và cả các nước khác.

2. Bao bì phải bắt bắt, người Hàn quốc; Người Hàn Quốc chuộng hình thức, họ có câu “Bánh nhìn đep thì sẽ ăn ngon”. Sản phẩm Hàn Quốc thiết kế đẹp thế nào thì có lẽ ai cũng biết. Mà bao bì nếu viết tiếng Hàn thì cũng phải viết cho đúng, đừng áp dụng Google dịch, Lotte cho biết là đã tăng doanh số 3 lần một mặt hàng chỉ vì thay đổi bao bì.

3. Nhất thiết phải có đối tác: họ hiểu khẩu vị, hiểu cách tiêu dùng, việc đóng gói kích cỡ, khối lượng, bao gói, mức giá vừa phải, và tất nhiên yêu cầu họ cung cấp qui chế đầy đủ về hành chính để tìm hiểu. Giai đoạn đầu có thể sản xuất gia công, lấy thương hiệu cho đối tác Hàn Quốc trước. Gần như đại đa số sản phẩm của Việt Nam xuất sang Hàn Quốc đều có trung gian.

4. Giám đốc nên trực tiếp sang làm công tác tìm hiểu, làm việc đối tác, đừng cử nhân viên đi. Người Hàn Quốc không muốn đối thoại với người không có quyền.

5. Chất lượng: Việt Nam là nước chậm phát triển, việc mặc định sản phẩm Việt Nam là kém là điều thường thấy, nên tập trung sản phẩm có thể nâng cao ngay, đang làm và có sản phẩm mũi nhọn. Cố gắng phải đẩy mạnh sản phẩm chất lượng đồng nhất, ổn định. Lấy ví dụ; Cần phải tăng độ tin tưởng của Viet GAP hơn nữa, là của chính phủ thừa nhận. Người Việt kể cả cung không tin Viet Gap, có người còn nói là cho tiền là mua được thì lấy đâu mà bán sang Hàn Quốc. Chính phủ phải giám sát dể nói rằng Viet GAP là chuẩn của thế giới như HACCP, ISO,, vậy thì sản phẩm Việt mới bán được.

6. Nên tận dụng các mối quan hệ với cơ quan trong nước đê tiếp cận thông tin: Qui định của Hàn Quốc là cực kỳ chặt chẽ, một số qui định thậm chí là còn khó hơn cả của Mỹ và Nhật. Ví dụ: chỉ mở container mà có một con sâu, một cục đất còn dính vào sản phẩm là lập tức tiêu hủy ngay, phải trả tiền tiêu hủy, hàng thủy sản thì phải trả về.

7. Nên tận dụng ưu thế đặc biệt: Đặc biêt nên tận dụng cộng đồng ngươi Việt. có khoảng 160 ngàn kiều dân, con cái, vợ chồng và thế hệ tiếp theo thị trường này cũng là khủng khiếp.

8. Tìm sản phẩm Người Hàn Quốc quan tâm: lấy vị dụ là trái cây nhiêt đới. Hàn Quốc không có trái cây nhiệt đới. từ 10-5 năm sau không có trái cây ăn. Ví dụ như chuối, chuối do PHilipin nắm thị trường chính và giá đang tăng nên, tranh thủ cơ hội này để tấn công thay thế ngay. Chuối Việt Nam chất lượng không thua kém Philip, rất có tiềm năng. Xoài, Thanh long, chanh dây, và nhiều sản phẩm nữa.

9. Nên tìm những sản phẩm phù hợp có tiềm năng cạnh tranh: mà các nước cùng khối nhiệt đới đã xuất thành công sang Hàn Quốc, ví dụ như Braxin, chỉ cần hàng tốt, đảm bảo thì cạnh tranh được ngay với hàng Braxin xa xôi, hoặc sản phẩm chuối, nên tìm sản phẩm hơi khác với chuối của Philipin vì sản phẩm rất quen thuộc. Cà phê Việt cũng được người Hàn rất yêu thích. Đừng cố gắng xuất hàng Hàn Quốc rất mạnh như nấm, sâm, vì đó là những sản phẩm họ đang cố gắng sản phẩm rất mạnh và lòng tự hào về sản phẩm rất tốt và đang muốn xuất khẩu.

10. Đừng mơ tưởng cái gì cũng xuất khẩu: Mới chỉ được nhập 5 loại quả tươi đươc nhập vào Hàn Quốc, dừa, dứa, chuối, thanh long ruột trắng và xoài. Đang tiến hành đàm phán tiếp, sầu riêng, măng cụt tươi. Sản phẩm đông lạnh và khô thì dễ hơn.

Rất mong tất cả bà con luôn quảng bá cho cà phê Việt Nam bằng cách, nếu ai hỏi mua làm quà, mua cái gì, tặng quà người Hàn Quốc, có cái gì hay thì cứ quảng bá …CÀ PHÊ VIỆT NAM MUÔN NĂM cho bà con nông dân nhé.

Nguồn: Facebook thầy Lê Huy Khoa

Related

New 6818586785662900427

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -