Khám phá những địa điểm du lịch cực đẹp tại Busan trong 24h

KHÁM PHÁ ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH CỰC ĐẸP TẠI BUSAN TRONG VÒNG 24H GIỜ Cũng giống như Seoul, Busan là thành phố không chỉ phát triển về...

KHÁM PHÁ ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH CỰC ĐẸP TẠI BUSAN TRONG VÒNG 24H GIỜ



Cũng giống như Seoul, Busan là thành phố không chỉ phát triển về kinh tế mà còn nổi tiếng với những địa điểm du lịch và danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Thành phố cảng lớn nhất đất nước Hàn Quốc thu hút khách du lịch bốn phương bởi phong cảnh tuyệt đẹp cùng những bãi biển trong vắt và vô số những con đường phủ đầy cây xanh. Không những thế, Busan còn là trung tâm văn hóa nghệ thuật với các lễ hội âm nhạc và liên hoan phim được tổ chức thường niên.

Nhưng nếu chỉ có 24h để du lịch tại Busan, thì những địa điểm nào bạn nhất định phải đi và khám phá khi đến? 


1. Làng văn hóa Gamcheon Busan

Ngôi làng văn hóa GamCheon tại Busan vốn là khu ổ chuột, dân cư chính là những người tị nạn trong chiến tranh Triều Tiên cũng được đưa vào khai thác du lịch. Đặc điểm của ngôi làng này là có nhiều hình họa và trang trí sống động, màu sắc với các tác phẩm nghệ thuật công cộng độc đáo trải dài suốt hai bên lối đi.

Làng văn hóa Gamcheon Busan
Làng văn hóa Gamcheon Busan
2. Con hẻm ăn uống Changseondong Meokja Golmok Busan 

Con hẻm nhỏ này luôn tấp nập những hàng quán lề đường. Đến đây, du khách có thể thưởng thức vô số những món ngon như Chungmu kimbab (một loại cơm cuộn rong biển), bibimbab (cơm trộn với ớt, rau và thịt bò), pajeon (một loại pizza Hàn Quốc)…


Con hẻm ăn uống Changseondong Meokja Golmok Busan
Con hẻm ăn uống Changseondong Meokja Golmok Busan
3. Công viên Taejongdae Reosrt Busan

Công viên Taejongdae là điểm thu hút nhiều du khách nhiều nhất ở Busan. Nơi đây nổi tiếng bởi những vách đá hùng vĩ hướng ra bờ biển cực nam của đảo Yeongdogu, rừng thông với hơn 200 loài thực vật khác nhau. Công viên này nằm ở độ cao 250 mét so với mặt nước biển có ngọn hải đăng màu trắng nhìn xuống biển xanh. Vào những ngày đẹp trời, đứng ở ngọn hải đăng, du khách còn có thể nhìn thấy được cả hòn đảo Daema của Nhật, cách bờ biển 56km. Đến đây du khách sẽ được thưởng thức cá tươi nướng trên bờ đá, đi thuyền dạo xung quanh đảo Olyuk và ngắm nhìn mỏm đá “Suicide Rock” nổi tiếng.
Công viên Taejongdae Reosrt Busan
Công viên Taejongdae Reosrt Busan
4. Khu chợ cá Jagalchi Busan


Chợ Jagalchi là một địa điểm mang tính biểu tượng ở Busan và chợ cá lớn nhất trên cả nước, được biết đến với tiêu đề quảng cáo:”Oiso, boiso, saiso,” hay “đến, xem, mua.” Hãy đi vòng quanh khu chợ để có một trải nghiệm đặc biệt để khám phá những con cá tươi và hải sản khi bạn được chào đón bởi những nhà buôn hào phóng. Chợ Jagalchi vẫn bảo tồn được cấu trúc của nó – lối kiến trúc được xây dựng trong thời kỳ là thuộc địa của Nhật Bản. Chợ Jagalchi thể hiện được đặc trưng tiêu biểu của Busan và gần với các điểm du lịch khác, bao gồm cả khu vực Yeongdo và Cầu Yeongdodaegyo

Khu chợ cá Jagalchi Busan
Khu chợ cá Jagalchi Busan
5. Bãi biển Haeundae Busan

Một trong những bãi biển nổi tiếng nhất Hàn Quốc – Haeundae là địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Busan. Bãi biển trải dài cùng những nhà hàng, quán bar mọc lên khắp nơi, sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu của khách du lịch. Bên cạnh đó, bãi biển Haeundae còn nổi tiếng bởi những sự kiện văn hóa và lễ hội diễn ra hầu như quanh năm. Tại bãi biển còn có một quảng trường văn hóa dân gian, nơi du khách có thể chơi các trò chơi dân gian truyền thống của Hàn Quốc như nhảy bập bênh (neoldduigi), đấu vật kiểu Hàn, ném tên (tuho), kéo co và yutnori (một trò chơi truyền thống Hàn Quốc). Ngoài ra, ở đây còn có Trung tâm văn hóa bãi biển và một thư viện bãi biển. Rất nhiều du khách ghé thăm nơi đây vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8.

Bãi biển Haeundae Busan
Bãi biển Haeundae Busan
6. Tháp truyền hình Busan

Tháp cao 118 mét thuộc công viên Yongdusan là tòa tháp cao thứ nhì của Hàn Quốc, nơi có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố cảng Busan vào ban đêm. Tháp được xây dựng vào năm 1973, với mục đích sử dụng chủ yếu vào giải trí nên không có bất kì thiết bị truyền tải nào như các tháp truyền hình khác. Điều thu hút du khách mỗi khi đến thăm tháp Busan chính là khu vực hàng rào dưới chân tháp với hàng triệu ổ khóa tình yêu được các cặp đôi treo vào. Gần đó còn có tượng đài tướng quân Lee Sun Sin, một vị nguyên soái vĩ đại triều đại Joseon.

Tháp truyền hình Busan
Tháp truyền hình Busan

Related

Travel 2017283805160102360

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -