Cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc chắc chắn ngon

CÁCH LÀM KIM CHI CẢI THẢO HÀN QUỐC CHẮC CHẮN NGON Kim Chi Hàn Quốc từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong văn hóa Hàn Quốc, xu...

CÁCH LÀM KIM CHI CẢI THẢO HÀN QUỐC CHẮC CHẮN NGON


Kim Chi Hàn Quốc từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong văn hóa Hàn Quốc, xuất hiện từ các bữa ăn bình dân tới các buổi tiệc cung đình. Nhắc đến Hàn Quốc thì không thể nói đến món kim chi cay nồng vị ớt với vị chua cay đặc biệt. Tuy nhiên, công thức làm ra món kim chi đúng điệu khá là phức tạp. Cùng với sự giao lưu và hội nhập của các nền văn hóa trên thế giới, dần dần món ăn này đã được “Việt hóa” và làm hấp dẫn khẩu vị người Việt Nam. Hôm nay www.korea.info.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món kim chi cải thảo cực ngon theo phong cách của riêng bạn.



Làm kim chi cải thảo Hàn Quốc cực ngon
Làm kim chi cải thảo Hàn Quốc cực ngon

Nguyên liệu làm kim chi cải thảo Hàn Quốc:

- 2,5kg cải thảo tươi
- 1 quả táo xanh, 1 quả lê và cà rốt
- 0,5kg củ cải trắng, muối
- Nước tinh khiết
- Hành lá, hẹ
- 1 củ gừng nhỏ
- 150g bột ớt Hàn Quốc
- 15g đường.
- Tỏi: 10 củ
- Nước muối ngâm cải gồm: 10 chén nước, ½ chén muối tinh để hòa nước, 2/3 chén muối tinh rắc lên cải thảo
- Sốt ướp: 2 chén nước, 3 thìa bột gạo nếp, ½ chén ớt bột, ½ quả táo, ¼ củ hành tây nhuyễn, 2 thìa đường, 1/3 chén nước mắm, 3 thìa tỏi băm, ½ thìa gừng băm, ½ thìa muối, 2 thìa vừng.


- Bước 1: Cải thảo đem về tách ra từng cây rồi rửa sạch. Dùng 2/3 chén muối xát vào lá cải thật đều. Ngâm lá cải vào dung dịch gồm 10 chén nước ấm và 1/2 chén muối, dùng vật nặng đè lên phía trên để lá cải đừng nổi lên trên mặt nước. Ngâm hỗn hợp này trong 4-5h. Sau khoảng thời gian đó thì vớt ra, rửa sạch bằng nước ấm và để thật ráo nước

Cải thảo đem về tách ra từng cây rồi rửa sạch
Cải thảo đem về tách ra từng cây rồi rửa sạch
rửa sạch bằng nước ấm và để thật ráo nước
Rửa sạch cải thảo bằng nước ấm và để thật ráo nước
- Bước 2: Cho 3 thìa bột gạo nếp, 3 thìa nước vào tô và khuấy đều. Cho hỗn hợp này vào nồi, cho thêm 2 thìa nước rồi bật lửa nhỏ, khuấy thật đều tay trong vòng 10 phút, tránh làm cho hỗn hợp bị vón lại nhé.
Hỗn hợp làm kim chi cải thảo Hàn Quốc
Hỗn hợp làm kim chi cải thảo Hàn Quốc
- Bước 3: Những nguyên liệu khác như hành tây thì bạn thái lát, hành lá cắt khúc, của cải thái chỉ, ớt thái thành lát nhỏ, cho một ít táo với hành tây vào máy xay và xay nhuyễn.

Những nguyên liệu làm kim chi cải thảo
Những nguyên liệu làm kim chi cải thảo
- Bước 4: Sau khi chuẩn bị xong những nguyên liệu ở bước 3, bạn lấy một thau sạch, cho vào đó hỗn hợp bột đun ở bước 2, nguyên liệu chuẩn bị tại bước 3 cùng với 2 thìa đường, 1/3 chén nước mắm, 3 thìa tỏi băm, 1/2 thìa gừng và 2 thìa vừng rang. Mang bao tay và trộn đều tất cả với nhau, bạn có thể thử nếm để điều chỉnh mùi vị cho phù hợp. 

- Bước 5: Cuối cùng bạn quét hỗn hợp đã trộn lên cải thảo, thật đều bạn nhé! Cho cải thảo đã quét gia vị vào một lọ thuỷ tinh, đóng chặt nắp, để bên ngoài 1 ngày sau đó cho vào tủ lạnh, tầm 2-3 ngày là có thể thưởng thức được.

Món kim chi cải thảo Hàn Quốc cực ngon
Món kim chi cải thảo Hàn Quốc cực ngon
Thưởng thức món kim chi cải thảo Hàn Quốc
Thưởng thức món kim chi cải thảo Hàn Quốc
Bạn có thể bảo quản kim chi cải thảo Hàn Quốc trong tủ lạnh để dùng từ từ nhưng tốt nhất là ăn sau 2 ngày để cảm nhận hết độ ngon của món kim chi cải thảo nhé.

Tổng hợp bởi: www.korea.info.vn

Related

Culture 7317313531121022292

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -