Có nên đi du học sau khi tốt nghiệp THPT?

Để tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp tốt hơn trong tương lai, nhiều gia đình đã quyết định cho con em ra nước ngoài học tập. Độ tuổi vàng để...

Để tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp tốt hơn trong tương lai, nhiều gia đình đã quyết định cho con em ra nước ngoài học tập. Độ tuổi vàng để đi du học là ngay sau khi tốt nghiệp THPT.

Du học đang dần trở thành sự lựa chọn ưu tiên của rất nhiều bạn trẻ. Trao đổi với đại diện Zila Education, một trong những trung tâm chuyên về du học Hàn Quốc hiện nay, sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định có nên đi du học ngay sau khi tốt nghiệp?


Học đại học tại Việt Nam

Nền giáo dục Việt Nam đã và đang từng bước được hoàn thiện và quan tâm hơn. Với mức học phí trung bình chỉ từ 10 triệu đồng một năm, học đại học tại Việt Nam vẫn luôn là sự lựa chọn an toàn đối với phần lớn các bạn học sinh.

Không chỉ nâng cấp về chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất của các trường đại học đã hiện đại hơn rất nhiều. Cụ thể, hiện Việt Nam có 7 trường đại học được công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế. Thay vì đi du học, nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em theo học Trường quốc tế trong nước với mong muốn được gần con hơn, tiết kiệm hơn. Bên cạnh lợi thế về tài chính, các bạn học sinh sẽ không phải đối mặt với những thách thức về văn hóa, ngôn ngữ so với học đại học tại Việt Nam.

Lợi ích khi đi du học

Sở hữu tấm bằng cử nhân trong nước vẫn có cơ hội giúp bạn có được một công việc như ý, chỉ cần bạn có đủ năng lực và sự nỗ lực. Nhưng đi du học sẽ mang lại cho bạn những lợi ích và cơ hội rộng mở hơn.

Tiếp cận phương pháp giáo dục tiên tiến

Nền giáo dục ở các nước phát triển không chỉ chú trọng vào việc giảng dạy mà còn chú trọng vào ứng dụng thực tế. Du học sinh sẽ được học tập trong môi trường hiện đại, chú trọng phát triển bản thân. Đây sẽ là cơ hội để bạn tiếp cận những kiến thức mới và tiên phong để tiếp cận những điều hay từ các quốc gia phát triển.

Phát triển toàn diện

Rời xa gia đình, du học sinh sẽ phải tập cách sống tự lập, tự trưởng thành và vượt ra vùng an toàn. Nhờ những trải nghiệm này, bạn sẽ dần phát triển những kỹ năng, kiến thức và trưởng thành nhanh hơn mà không một trường lớp nào có thể dạy cho bạn.

Ngoại ngữ thứ 2

Để có thể học tập được ở nước ngoài, điều tối thiểu bạn phải trang bị đó chính là ngoại ngữ. Chìa khóa để học tốt ngoại ngữ chính là giao tiếp, vậy nên đương nhiên bạn sẽ dễ dàng tiếp thu ngoại ngữ hơn khi học tại nước bản địa. Có ngoại ngữ thứ hai trong tay, cơ hội nghề nghiệp của bạn sẽ có nhiều lựa chọn và rộng mở hơn.

Cơ hội du lịch và trải nghiệm:

Đi du học không chỉ để học kiến thức, đây còn là quãng thời gian để bạn du lịch và trải nghiệm. Bạn sẽ được học tập và làm việc cùng bạn bè quốc tế, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau. Hãy tận dụng cơ hội để bạn khám phá đất nước nơi mình du học.


Thách thức khi đi du học


Cảm giác cô đơn

Một mình bạn đặt chân đến vùng đất mới sẽ vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với mỗi một du học sinh mới tốt nghiệp THPT. Sẽ có những ngày bạn cảm thấy rất cô đơn vì phải xa gia đình và bạn bè. Nếu không kiểm soát tốt tâm trạng của mình, điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả học tập của bạn. Nhưng nếu vượt qua, bạn sẽ trưởng thành lên rất nhiều.

Rào cản ngôn ngữ

Rào cản ngôn ngữ cũng là một thách thức không hề nhỏ khi bạn đi du học. Bạn có thể đã sở hữu bằng cấp ngoại ngữ cao khi ở Việt Nam, nhưng khi “thực chiến” chắc chắn sẽ cần nhiều hơn thế. Tuy nhiên, du học sẽ buộc bạn phải cố gắng và giỏi ngoại ngữ qua từng ngày.

Việc làm thêm

Cách để hòa nhập nhanh hơn chính là làm việc cùng người bản địa. Nhưng để tìm được công việc làm thêm phù hợp không phải là chuyện dễ dàng. Bạn cũng phải tuân thủ các quy định về làm thêm ở nước sở tại. Tuy nhiên, làm thêm cũng là cơ hội để bạn có thu nhập chi trả sinh hoạt phí, rèn luyện ngoại ngữ và nâng cấp các kỹ năng cuộc sống.

Vấn đề tài chính

Không phải du học sinh nào cũng nhận được học bổng khi đi du học. Bên cạnh tiền học phí, bạn còn phải chi các khoản như tiền nhà, tiền ăn uống, chi phí đi lại, mua sắm,... Tài chính sẽ trở thành gánh nặng cho bạn nếu bạn không biết cách quản lý chi tiêu. Áp lực về tiền bạc có thể khiến bạn lao vào việc đi làm, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe lẫn quá trình học hành của bạn. Du học sẽ giúp bạn trân trọng tiền kiếm được và học cách quản lý tài chính cá nhân.

Có nên đi học sau khi tốt nghiệp THPT?


Đi du học hay học tại Việt Nam đều có những ưu nhược điểm nhất định. Bạn sẽ cần tự trả lời cho bản thân bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc du học, về tài chính, về ngoại ngữ và những hiểu biết về quốc gia đi du học? Trong đó, du học Hàn Quốc đang trở thành điểm đến lý tưởng để rèn luyện, học tập, trải nghiệm và phát triển cơ hội nghề nghiệp tương lai sau khi tốt nghiệp THPT.

Bạn sẽ cần tự cân nhắc và đưa ra quyết định cho con đường chinh phục tri thức của mình. Khi bạn đã chọn đi du học, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Hãy kiên trì, cố gắng hết mình, bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng.

Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi có nên đi du học sau khi tốt nghiệp THPT. Hãy liên hệ Zila Education để được hỗ trợ thông tin và tư vấn du học Hàn Quốc.

Nguồn: https://thanhnien.vn/co-nen-di-du-hoc-sau-khi-tot-nghiep-thpt-post1482750.html

Related

Tip 3891663128373451514

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -