Điều kiện nhà ở khi du học tại Hàn Quốc

Điều kiện nhà ở khi du học tại Hàn Quốc Khi bạn du học Việt Nam ở Hàn Quốc, ký túc xá là nơi thuận tiện nhất để sống. Tuy nhiên, tùy th...

Điều kiện nhà ở khi du học tại Hàn Quốc

Khi bạn du học Việt Nam ở Hàn Quốc, ký túc xá là nơi thuận tiện nhất để sống. Tuy nhiên, tùy theo hoàn cảnh của bản thân, bạn có thể lựa chọn những hình thức nhà ở khác. Học sinh có thể nhận được sự giúp đỡ từ nhà trường trong việc tìm nhà ở cũng như các điều kiện hợp đồng nhà. Học sinh trước khi rời quốc gia nhập cảnh vào Hàn Quốc phải quyết định nơi ở tạm thời của mình. 

Các loại hình nhà ở cho du học sinh tại Hàn Quốc

ở Ký túc xá của trường

Hầu hết các trường đại học ở Hàn Quốc quản lý căn hộ trên khuôn viên trường, ký túc xá và nhà ở khác nhau thuộc loại này. Có nhiều loại khác nhau của ký túc xá: ký túc xá mà chỉ cung cấp phòng, ký túc xá, nơi bạn có thể nấu ăn, và ký túc xá cung cấp phòng và thực phẩm. Trong số những loại này bạn có thể chọn phòng cho 2 người hoặc 4 người. Có ký túc xá cung cấp thức ăn, nhưng cũng có những ký túc xá không làm như vậy. Thông thường, ký túc xá cung cấp các cơ sở thể thao, phòng họp, phòng học, thư viện và các cơ sở máy tính. Chi phí ký túc xá khác nhau trong khu vực, các loại phòng và số người.

Ký túc xá tại đại học Gyeongsang Hàn Quốc

ở Nhà trọ quanh trường

Đây là hình thức nhà thanh toán chi phí và cung cấp các bữa ăn và phòng ở cho những người xa nhà. Nhà trọ hoạt động theo quy mô nhỏ nên loại hình nhà ở này được hầu hết sinh viên sử dụng. Thông thường, sinh viên phải trả hàng tháng, tuy nhiên mỗi nhà trọ có khác nhau. Nhà trọ cung cấp thức ăn, do đó, nó có thể giúp học sinh tìm hiểu các loại thực phẩm tại Hàn Quốc. Nhà trọ phổ biến cho các sinh viên trẻ và các nhà nghiên cứu ngắn hạn bởi vì nó là cách tốt nhất để làm quen với lối sống của Hàn Quốc một cách tự nhiên. Tuy nhiên, rất khó để giữ sự riêng tư của bạn trong một nhà trọ vì đây là loại hình nhà ở tập trung.

Nhà trọ có nhiều ở xung quanh các trường đại học. Bạn có thể lấy thông tin từ các tờ rơi quảng cáo hoặc bảng thông báo xung quanh các trường đại học. Khi bạn tìm thấy một căn phòng, bạn có thể gọi cho chủ nhà đầu tiên và sau đó thăm nhà. Khi tìm nhà, bạn gọi điện thoại đặt hẹn xem nhà sau đó, bạn trực tiếp đến xem và kiểm tra nhà ở, thảo luận với chủ nhà và bạn có thể dọn đến ngay được mà không có khế ước hay thông lệ đặc biệt nào.

Điều kiện ký túc xá tại các trường đại học Hàn Quốc

ở Một phòng tại Hàn Quốc

Theo sự thay đổi của văn hóa cư trú Hàn Quốc thì One room là một hình thúc nhà phổ biến đối với những người sống một mình. Ăn, ngủ, nấu nướng,.. tất cả được bao hàm trong không gian diện tích của một phòng. Bạn phải đặt cọc một số tiền lớn và kí hợp đồng trong một thời gian, trong trường hợp hết hạn hợp đồng bạn có thể nhận lại được tiền cọc, và cũng có trường hợp bạn đóng một số nhỏ tiền đặt cọc và hàng tháng trả thêm tiền thuê nhà, đến khi hết hạn hợp đồng bạn sẽ nhận lại được số tiền đặt cọc đó. 

Officetel và thuê căn hộ cao cấp

Cũng có loại hình nhà ở cho thuê toàn bộ hoặc một phần của căn hộ, chung cư hoặc nhà riêng. Bạn có thể thuê một mình một phòng hoặc cũng có thể thuê toàn bộ một căn nhà rồi chia ra ở cùng nhiều người. Ở Hàn Quốc, không có hạn chế hoặc điều kiện đặc biệt nào về việc thuê nhà. Chỉ có trường hợp để nhận lại tiền đặt cọc sau khi hết hợp đồng, bạn phải đến phòng tư pháp của Quận huyện đăng ký bảo hộ liên quan đến hợp đồng thuê hoặc cho thuê để khi có vấn đề phát sinh bạn sẽ được bảo vệ hợp pháp.

Các loại hợp đồng thuê nhà trọ cho du học sinh tại Hàn Quốc

Nhà cho thuê toàn bộ (전세)

Là phương pháp cho thuê nhà bằng cách đưa một lần một số tiền lớn cho chủ nhà thì ngoài tiền thuế của cá nhân ra, không phải nộp một khoản phí nào nữa. Thông thường hợp đồng trong hai năm và sau khi hết hạn hợp đồng, bạn sẽ nhận lại được tiền đặt cọc.

Nhà thuê hàng tháng (월세)

Đây là hình nhà cho thuê bằng cách đóng một khoản nhỏ tiền đặt cọc, sau đó hàng tháng đóng tiền nhà cho thuê. Thông thường, nhà thuê hàng tháng thuê một phòng của căn hộ nên quy mô nhỏ, chủ yếu dùng trong trường hợp thay đổi chỗ ở thường xuyên.

Cách tìm nhà ở cho du học sinh tại Hàn Quốc

Tìm địa điểm thuê nhà

Trước tiên, bạn phải xác định muốn ở nhà như thế nào, sau đó tìm những thông tin cần thiết ở văn phòng bất động sản, tờ rơi quảng cáo, v.v... Văn phòng bất động sản có chủ quyền là các văn phòng bất động sản và các cơ quan giúp thực hiện một hợp đồng mua nhà và cho thuê nhà tại Hàn Quốc với một vài chi phí.
Tiếp theo, cùng đi tìm hiểu thông tin về giá cả, cấu trúc của ngôi nhà (phòng tắm, nhà bếp, phòng ngủ, hiên) với một người bạn hoặc người đại diện của văn phòng bất động sản. Mùa đông Hàn Quốc lạnh nên bạn phải tìm hiểu cách sự dụng máy sười trong nhà như thế nào. Nếu bạn sử dụng ga đô thị để sưởi ấm thì thuận tiện và tiết kiệm được chi phí hơn..

Ký Hợp đồng thuê nhà 

Sau khi tìm thấy một ngôi nhà thích hợp, bạn kí hợp đồng. Bạn phải kí hợp đồng ở cơ quan bất động sản được ủy quyền thực sự để bảo vệ bạn khi phát sinh những tình huống xấu. Khi bạn kí kết hợp đồng, thông thường bạn phải trả 10% lệ phí hợp đồng và các lệ phí còn lại sau khi di chuyển đến nhà cho thuê. Trong trường hợp bạn thực hiện một hợp đồng tại văn phòng bất động sản, bạn phải trả một số tiền lệ phí cho nhân viên môi giới bất động sản khi thuê nhà tại Hàn Quốc. 

Thông báo chuyển nhà

Sau khi chuyển nhà, bạn phải đi đến văn phòng huyện, báo chuyển nhà và nhận được một dấu chứng nhận ngày phê duyệt hợp đồng của bạn. Do đó, nếu tình huống xấu phát sinh, trước tiên bạn có thể nhận lại được lệ phí cho thuê đã đóng. 

* Lưu ý quan trọng khi du học sinh thuê nhà tại Hàn Quốc

Thời gian của hợp đồng được thảo luận với chủ nhà và thường là kéo dài trong hai năm, với nhà thuê hàng tháng thì thường là vài tháng cho đến năm. Theo nguyên tắc thì thanh toán tiền nhà thường được trả trước. Khi bạn thực hiện một hợp đồng cho thuê nhà tại Hàn Quốc, bạn phải kiểm tra các bản sao hồ sơ đăng ký của nhà thầu, người hợp đồng và chủ sở hữu có thống nhất hay không, cũng như có hay không việc xây dựng hay thế chấp trên vùng đất hoặc tòa nhà mà bạn thuê. 


(Nhận thông tin tư vấn miễn phí)

Related

Thong-Tin-Du-Hoc-Han-Quoc 8561211617037714516

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -