Du học Hàn Quốc sự lựa chọn cho tương lai?

Du học Hàn Quốc có phải là lựa chọn lý tưởng? Hàn Quốc là đất nước có nền kinh tế phát triển, GDP đứng thứ 13 trên thế giới và nền kinh tế...

Du học Hàn Quốc có phải là lựa chọn lý tưởng?

Hàn Quốc là đất nước có nền kinh tế phát triển, GDP đứng thứ 13 trên thế giới và nền kinh tế lớn thứ 4 Châu Á, GDP bình quân đầu người của Hàn Quốc là 32.400 USD/người/năm (2013).

Nền Giáo dục Hàn Quốc ngày càng phát triển một cách toàn diện về chất lượng giảng dạy cũng như cơ sở vật chất, từ tiểu học cho đến trung học, đại học và sau đại học. Theo báo cáo mới nhất của Liên Hợp Quốc. Nền giáo dục của Hàn Quốc là 1 trong 4 nước có nền giáo dục hàng đầu Châu Á và xếp thứ 7 trên thế giới.

Ấn tượng nhất là chương trình đào tạo đại học và sau đại học, các trường đại học của Hàn Quốc được đầu tư bài bản và luôn đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu. Mô hình giáo dục đại học của Hàn Quốc là một sự kết hợp hoàn hảo giữa hai mô hình Đức và Mĩ. Các trường đại học được phân bố đều ở 10 tỉnh. Mỗi tỉnh sẽ có 1 trường đại học quốc gia và các trường đại học tư thục, riêng tại Seoul và Busan là 2 thành phố tập trung nhiều hơn. Các trường đại học được xây dựng trên một vùng đất rộng lớn hoặc các những tòa nhà đồ sộ (tại Trung tâm thành phố lớn). Nền giáo dục Hàn Quốc chú trọng vào học gắn với thực tế và trải nghiệm, nên sinh viên có thể làm việc được ngay khi ra tốt nghiệp.


1 trong 3 khu Campus trường đại học quốc gia Gyeongsang Hàn Quốc

Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc hơn 20 năm qua ngày càng được đẩy mạnh, thể hiện bởi số lượng công dân Việt đang sinh sống, lao động và học tập tại Hàn Quốc với hơn 120.000 người, đứng thứ 3 trong tổng số người nước ngoài sinh sống tại đây. Cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam cũng là một trong những cộng đồng người nước ngoài đông đảo với hơn 130.000 người (tính đến năm 2013). Hiện nay cả nước có trên 1.500 doanh nghiệp Hàn Quốc (chưa kể các doanh nghiệp vừa và nhỏ), Xu hướng các tập đoàn lớn như: Samsung, Posco, LG, Hyndai, Lotte,… đầu tư vào Việt Nam ngày càng tăng, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên Việt Nam sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, Hàn Quốc sẽ là một trong những quốc gia đáng để học sinh Việt Nam sang học tập phương pháp, tinh thần làm việc, cách quản lý, đó chính là cách Việt Nam có thể học hỏi những tinh hoa của các quốc gia phát triển trên thế giới nhằm tạo ra sự phát triển đột phá cho nền kinh tế Việt Nam trong tương lai.


Đối với bất cứ ai có kế hoạch tới Hàn Quốc học tập hoặc làm việc, đều quan tâm muốn biết điều kiện nhập học như thế nào? Ngôn ngữ học tập? chi phí học tập và sinh sống ở Hàn Quốc là bao nhiêu? Môi trường sống và học tập như thế nào? Học bổng du học Hàn Quốc? Làm thêm như thế nào? Hồ sơ thủ tục khi du học Hàn Quốc?


* Điều kiện nhập học tại Hàn Quốc 2023

- Điều kiện nhập học của hầu hết các trường đại học Hàn Quốc là tốt nghiệp THPT trở lên
- Điểm trung bình tối thiểu 6.0
(Điều kiện nhập học tại Hàn Quốc không yêu cầu quá cao, do tại hầu hết các quốc gia có nền giáo dục phát triển thì việc chú trọng vào quá trình giảng dạy và đầu ra là quan trọng hơn đầu vào. Chính vì vậy, các trường đại học đều đào tạo dựa trên tính thực tế cũng như ứng dụng và công việc ngay khi còn trên ghế nhà trường)

* Ngôn ngữ học tại Hàn Quốc


Du học sinh quốc thế có thể chọn một trong thứ tiếng: tiếng Hàn hoặc tiếng anh

- Tiếng Hàn: Hầu hết các bạn sinh viên Việt Nam chưa biết về tiếng Hàn. Vì vậy sẽ được đào tạo theo lộ trình riêng gồm học tiếng Hàn tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ 2- 4 tháng (nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng giao tiếp cơ bản) và học 1 năm ngôn ngữ tại Hàn Quốc (sau 1 năm học tiếng Hàn tại Hàn Quốc các em sẽ được thi tiếng Hàn và bắt đầu học chuyên ngành vào năm thứ 2.
Đối với những trường hợp biết tiếng Hàn thì yếu cầu đạt tiếng Hàn cấp 3 trở lên

- Tiếng Anh: Du học sinh quốc tế phải có chứng chỉ tiếng Anh Toefl 550 hoặc, CBT 210, IBT 80, Teps 550, ielts 5.5

* Chi phí học tập và sinh sống ở Hàn Quốc


Tổng chi phí học tập tại Hàn Quốc trong 1 năm tại hàn Quốc giao động khoảng 200-250 triệu VNĐ gồm: chi phí hồ sơ thủ tục nhập học + học phí + chi phí ăn ở ký túc xá + bảo hiểm


(tùy vào từng trường và ngành học sẽ có sự khác biệt về chi phí học tập, thường tại các thành phố lớn như Seoul thì chi phí sinh hoạt sẽ đắt đỏ hơn, học phí của các trường đại học quốc gia thường sẽ thấp hơn trường tư thục nhưng chất lượng giữa các trường không nhiều khác biệt)

* Môi trường sống và học tập tại Hàn Quốc


Các trường đại học Hàn Quốc đều được đầu tư bài bản từ cơ sở vật chất đến chất lượng giảng dạy và khá đồng đều ở các trường. Các khu giảng đường, nơi nghiên cứu thực tập đều được trang bị đầy đủ tiện ích để phục vụ quá trình học tập của sinh viên.


Sinh viên được nhận vào trường đều được quyền có chỗ ở trong ký túc xá: Mỗi phòng đều trang bị giường, bàn, tủ, quạt, giá sách và kết nối Internet. Ngoài ra các cơ sở vật chất tiện ích cũng được trang bị đầy đủ để phục vụ việc học, vui chơi giải trí cho sinh viên như: phòng đọc, phòng truy cập thông tin, phòng luyện tập thể dục, phòng giặt, phòng tắm, phòng khách, nhà hàng…

Học bổng du học Hàn Quốc

Hàn Quốc có một cơ chế học bổng khá hoàn chỉnh và được chính phủ cũng như nhà trường rất coi trọng nhằm khuyến khích sinh viên và du học sinh học tập.Đối với du học sinh quốc tế thì có cơ hội nhận được rất nhiều học bổng khác nhau và chỉ cạnh tranh giữa các du học sinh quốc tế.

- Phổ biến nhất là học bổng học phí do nhà trường cấp: Học bổng này thường dựa trên kết quả học tập trong năm đầu học tập tại Hàn Quốc và tùy vào quy định riêng của từng trường sẽ có chế độ học bổng khác nhau.

- Học bổng toàn phần: thường học bổng này do chính phủ Hàn Quốc cấp và sẽ được xét duyệt rất kỹ và số lượng hạn chế, thường thì học bổng này là 1 năm sẽ có 1 lần cho cả chương trình học đại học và sau đại học.

* Làm thêm tại Hàn Quốc

Chính phủ Hàn Quốc có quy định chung cho du học sinh khi du học Hàn Quốc, mỗi du học sinh sẽ được làm thêm khoảng 20h/tuần, các kỳ nghỉ thì không giới Hạn thời gian làm thêm, mỗi giờ làm thêm du học sinh có thể kiếm 4.000-10.000 won/giờ. Quy định chung của chính phủ Hàn Quốc sẽ đảm bảo không ảnh hưởng đến việc học tại trường và sinh viên vẫn có cơ hội làm việc kiếm thêm thu nhập trang trải phần nào chi phí học tập, cũng như trải nghiệm công việc thực tế.

Để bạn được chuẩn bị tốt nhất cho dự định du học Hàn Quốc của mình, hãy gọi điện cho bộ phận tư vấn của chúng tôi để được giải quyết mọi khó khăn về hồ sơ thủ tục, lựa chọn trường học, giải đáp về chi phí, ngôn ngữ, visa, học bổng du học Hàn Quốc...

Related

Tip 4273373241627601911

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -