5 Tiêu chí lựa chọn công ty du học Hàn Quốc uy tín không mất tiền oan

5 Tiêu chí lựa chọn công ty du học Hàn Quốc uy tín để không mất tiền oan Khi nhu cầu du học Hàn Quốc ngày càng tăng, rất nhiều bạn h...

5 Tiêu chí lựa chọn công ty du học Hàn Quốc uy tín để không mất tiền oan


Khi nhu cầu du học Hàn Quốc ngày càng tăng, rất nhiều bạn học sinh, sinh viên và phụ huynh sẽ băn khoăn trong việc lựa chọn một trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc uy tín. Lựa chọn đúng công ty sẽ là giai đoạn vô cùng quan trọng, quyết định sự thành công và kết quả của việc xin visa du học Hàn Quốc. Nhiều bạn học sinh chọn phải những công ty du học không uy tín đã bị mất rất nhiều khoản tiền oan mà lại không thể đi được, đây cũng là thực trạng vô cùng đau lòng mà bạn cần hết sức lưu ý. Chính vì vậy, bài viết này sẽ phân tích cho mọi học sinh biết rõ hơn về lựa chọn một công ty tư vấn du học Hàn Quốc phù hợp cho hành trình làm hồ sơ sắp tới.


5 Tiêu chí lựa chọn công ty du học Hàn Quốc uy tín để không mất tiền oan
5 Tiêu chí lựa chọn công ty du học Hàn Quốc uy tín để không mất tiền oan

1. Chọn công ty chuyên tư vấn du học Hàn Quốc



Hiện nay có rất nhiều công ty tư vấn du học hoạt động chủ yếu ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của du học sinh Việt Nam. Nhưng khi có quá nhiều đơn vị tư vấn du học, lại càng khó khăn trong việc đánh giá và đi đến quyết định đúng đắn cho học sinh xũng như phụ huynh. 



Đối với du học Hàn Quốc cũng vậy, hiện nay có hơn 10.000 du học sinh Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc và số lượng công ty hoạt động trong lĩnh vực du học Hàn Quốc khoảng hơn 300 công ty. Nhưng trong số đó có chỉ có rất ít công ty chỉ chuyên tư vấn vấn du học 1 thị trường nhất định mà sẽ tư vấn đi nhiều quốc gia khác nhau như: Mỹ, Anh, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,… Khi các đơn vị tư vấn cho nhiều Quốc gia như vậy sẽ không tránh khỏi việc phân tán nhân sự cho các thị trường khác nhau và việc xử lý hồ sơ du học cũng gặp nhiều trở ngại khi muốn thấu hiểu chuyên sâu một thị trường nhất định.



Chính vì vậy những công ty chuyên tư vấn du học Hàn Quốc sẽ là một lựa chọn khá tốt cho dịch vụ làm hồ sơ. Ở những công ty này thường liên kết và gửi đi nhiều trường đại học Hàn Quốc hơn và sự chuyên biệt về Hàn Quốc sẽ tạo những lợi thế nhất định khi làm hồ sơ xin trường và xin visa. Hiện nay một số đơn vị chỉ chuyên về Hàn Quốc bạn có thể tham khảo ở Hồ Chí Minh như: Du học Zila, Asung, Kanata,… và ngoài Hà Nội có Du học Line, U&K,… 


Nên nhớ rằng, sẽ có rất nhiều trung tâm du học lớn, uy tín dù tư vấn du học ở nhiều quốc gia nhưng đội ngũ nhân viên nhiều và chuyên nghiệp thì vẫn có thể tham khảo để lựa chọn khi đi du học Hàn Quốc.

2. Thông tin Chi phí du học Hàn Quốc rõ ràng

Bất kỳ bạn học học sinh nào khi quyết định đi du học Hàn Quốc đều quan tâm đến vấn đề chi phí, đó là tiêu chí vô cùng quan trọng và xác định lựa chọn du học Hàn Quốc có phù hợp với hoàn cảnh gia đình hay không. Nhưng có một sự thật là du học Hàn Quốc cũng không quá đắt đỏ và mọi khoản tiền cần đóng sẽ rất rõ ràng ở tất cả các trường.

Về cơ bản, chi phí du học Hàn Quốc sẽ khác nhau theo ngành học, ở các trường và theo khu vực (Như ở Seoul, Busan, hoặc ở tỉnh).
Nẳm rõ mọi Thông tin Chi phí du học Hàn Quốc trước khi quyết định ký hợp đồng
Nẳm rõ mọi Thông tin Chi phí du học Hàn Quốc trước khi quyết định ký hợp đồng
* Đối với năm đầu học tiếng Hàn: 

+ Học phí 1 năm: từ 4.800.000KRW ~ 6.500.000 KRW (Khoảng 4.200USD~6.000USD/ năm)

(Những trường thấp hơn chi phí này thường là trường nhỏ hoặc ở tỉnh, chất lượng không quá tốt, bạn có thể dễ dàng kiểm tra chi phí được Public trên website trường nếu biết tiếng Anh hoặc tiếng Hàn)

+ Ký túc xá 6 tháng: từ 1.000.000KRW ~ 1.500.000KRW (Tổng 1 năm sẽ khoảng 2.000.000 KRW~3.000.0000KRW, tương ứng với 1.500 đến 2.500 USD/ 1 năm; thường chi phí trên chưa bao gồm tiền ăn)

+ Chi phí ăn uống, sinh hoạt: Từ 2.000.000~4.000.000KRW/1 năm (Khoảng 1.500 đến 3.500USD/ 1 năm)

=>> Khi nắm được các khoản chi phí cơ bản thì các bạn du học sinh sẽ biết được tổng chi phí đi du học Hàn Quốc sẽ khoảng: 9.000.000KRW~12.000.000KRW/ 1 năm. (Tường ứng 8.000-12.000 USD cho 1 năm học)

Và chi phí cần đóng tại Việt Nam chỉ gồm học phí 1 năm đầu và Ký túc xá 6 tháng chỉ từ 5.800.000 ~ 8.000.000 KRW (khoảng 5.500 đến 7.500 USD).  

Số tiền dịch vụ của công ty tư vấn du học = Tổng tiền thu - (số tiền học phí 1 năm + KTX 6 tháng).

Chi phí dịch vụ các trung tâm thu phí dịch vụ thu từ 2.000 đến 2.500 USD là phù hợp. (Chi phí trên nên gồm cả vé máy bay và chi phí hồ sơ thủ tục). Đối với những trường có visa code và thuộc top 1% trường đại học ưu tiên Hàn Quốc thì có thể chi phí sẽ cao hơn.

Các bạn học sinh nên rất lưu ý khi các công ty thu tổng, vì bạn sẽ rất khó biết chi phí đó đã gồm những chi phí gì, chỉ cần biết từng khoản trong chi phí tổng đó thì bạn sẽ dễ dàng biết được chi phí dịch cần đóng là bao nhiêu.

3. Chọn công ty có trung tâm đào tạo tiếng Hàn chuyên biệt

Học tiếng Hàn tại việt Nam trước khi đi du học Hàn Quốc là vô cùng quan trọng dù bạn có phải phỏng vấn xin visa tại Đại Sứ Quán hay không. Khi qua các trường Hàn Quốc, du học sinh Việt Nam sẽ được học cùng lớp với các du học sinh của nhiều nước, giáo viên phụ trách dạy tiếng Hàn sẽ là người Hàn Quốc hoặc người Trung Quốc. Chính vì vậy, giáo viên sẽ không nói tiếng Việt và nhiều khi cũng không dùng cả tiếng Anh (vì tiếng Anh của người Hàn không tốt lắm), nếu bạn chưa được đào tạo căn bản tại Việt Nam sẽ là một bất lợi vô cùng lớn khi qua Hàn Quốc và sẽ rất khó để theo được tiến độ học của các trường Hàn Quốc (Đặc biệt ở các trường đại học top đầu). Nên nhiều bạn sẽ có suy nghĩ lựa chọn những trường đại học thuộc top 1% ưu tiên để theo học, nhưng những thuận lợi ban đầu sẽ là khó khăn trong giai đoạn qua Hàn Quốc theo học.

Để cho việc chuẩn bị tiếng Hàn tốt nhất trước khi đến Hàn Quốc, các du học sinh nên tìm kiếm những trung tâm du học có chương trình đào tạo Tiếng Hàn bài bản và chất lượng để làm hành trang cho hành trình du học sắp tới.

Chọn công ty có trung tâm đào tạo tiếng Hàn chuyên biệt
Chọn công ty có trung tâm đào tạo tiếng Hàn chuyên biệt
4. Nhân viên tư vấn nhiệt tình, thân thiện

Mọi công ty du học đều có bộ phận tư vấn du học, và bạn có thể gọi điện trực tiếp qua điện thoại để kiểm tra về thông tin chương trình du học để xác định sự nhiệt tình, thân thiện của nhân viên. Muốn tốt hơn bạn nên đến trực tiếp văn phòng công ty đó để tư vấn, như vậy bạn sẽ dễ hình dung về mọi thông tin trường học, ngành học, chi phí và có cái nhìn chính xác nhất. Khi bạn đến tư vấn thì sẽ chưa cần ký hợp đồng, nộp hồ sơ hay đóng bất kỳ chi phí gì. Lưu ý không nên mang theo tiền khi đi tư vấn, trừ khi đã có quyết định nộp hồ sơ tại công ty đó rồi. Các bạn cũng nên đến vài trung tâm khác nhau để có cái nhìn khách quan và lựa chọn đơn vị có bộ phần tư vấn tốt nhất.

5. Đánh giá của các bạn học viên đã làm hồ sơ du học Hàn Quốc

Mỗi trung tâm tư vấn du học đều đã gửi số lượng du học sinh nhất định qua Hàn Quốc, chính vì vậy, để tìm hiểu xem công ty đó có tốt hay không thì cách tốt nhất là xem phản hồi của các bạn học viên cũ qua việc chat trực tiếp trên facebook với các bạn đó, đánh giá trên fanpage và các cộng đồng du học sinh Hàn Quốc. Trên thực tế, sẽ không có công ty nào tốt hoàn hảo, nhưng những công ty du học Hàn Quốc tốt sẽ có phần lớn đánh giá tích cực từ các bạn học viên và đã hỗ trợ các bạn học viên cũ trong thời gian học tập tại Hàn Quốc.

Với những tiêu trí trên, Du học Korea.info.vn hy vọng sẽ cũng cấp những thông tin hữu ích giúp các bạn lựa chọn một công ty tư vấn du học Hàn Quốc uy tín. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được đơn vị tư vấn du học Hàn Quốc phù hợp cho mình!

>> Xem ngay: Top 5 Trung Tâm tư vấn du học Hàn Quốc uy tín nhất tại Hồ Chí Minh cho các bạn khu vực phía Nam
>> Top 10 Trung Tâm tư vấn du học Hàn Quốc uy tín nhất tại Hà Nội cho các bạn khu vực phía Bắc 

Thông tin bởi: www.korea.info.vn

Related

Tip 8872600009165525299

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -