Du học Hàn Quốc dễ hay khó?

DU HỌC HÀN QUỐC Dễ hay Khó? Sau đây là bài phỏng vấn và trả lời thẳng thắn của Th.s Lê Huy Khoa Giám đốc Trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc...

DU HỌC HÀN QUỐC Dễ hay Khó?

Sau đây là bài phỏng vấn và trả lời thẳng thắn của Th.s Lê Huy Khoa Giám đốc Trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc của trường Hàn ngữ Việt Hàn Kanata, thương hiệu hàng đầu về việc đưa du học sinh đi học tại Hàn Quốc, qua bài phỏng vấn các bạn sẽ hiểu thêm về tình hình du học Hàn Quốc hiện nay của du học sinh Việt Nam:

Du học Hàn Quốc dễ hay khó
1. Mỗi nước có một ưu thế riêng, nhưng nếu nói về ưu điểm của du học Hàn Quốc?

- Giáo dục Hàn Quốc đứng thứ 2 thế giới sau Phần Lan, tôi nghĩ thế giới họ xếp hạng thế vì tính thực dụng của giáo dục Hàn Quốc, đào tạo ra phải xin được việc, giáo sư, trường phải tìm cách lo việc cho học viên sau khi tốt nghiệp, trường có tỷ lệ học sinh thất nghiệp cao sẽ không có người vào họ, chương trình học vì vậy rất sát thực tế và hiệu quả.

- Với gần 3000 công ty Hàn Quốc đang đầu tư vào Việt Nam, bạn sẽ không thiếu việc làm sau khi tốt nghiệp. Bạn thấy đấy, lương phiên dịch tiếng Hàn đang cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung của các ngôn ngữ khác. Người có chuyên môn biết tiếng Hàn hiện nay ở Việt Nam là gần như không có, trong khi nhu cầu thì lại cực lớn.

- Môi trường xã hội và đào tạo Hàn Quốc rất nghiêm khắc, trật tự và chặt chẽ. Hay nói cách khác là sống và học ở Hàn Quốc thì con người sẽ thành con người đúng nghĩa. Tuyệt đối du học sinh Việt Nam sẽ không có cảnh bị phân biệt chủng tộc, đánh đập, đối xử như các nước khác. Văn hóa Hàn Quốc gần gũi với văn hóa Việt, sẽ không mất quá nhiều thời gian để thích ứng. Ăn uống cũng thế. Và quan trọng nhất là học phí, rẻ hơn rất nhiều so với các nước nói tiếng Anh. Nếu biết cách thì học phí học ở Hàn Quốc thậm chí cũng chỉ bằng một số trường đại học trong nước.

2. Mọi người nói rằng Visa du học Hàn Quốc là rất khó xin, ông có nghĩ vậy?

- Anh xin visa là nhập cảnh vào nhà người ta, cho hay không là quyền của họ chứ. Nếu anh có lý do chính đáng thì xin visa cũng rất dễ chứ không khó. Làm giả hồ sơ, nhập cảnh rồi bỏ trốn để đi lao động, những người vậy thì quá khó là đúng rồi còn gì. Mỗi nước đề ra một qui định riêng, mình phải theo họ, chứ họ đâu có theo mình. Nếu mục đích nhập học thuần túy thì tôi đảm bảo rằng không ai bị rớt visa cả. Cơ quan ngoại giao họ rất chặt chẽ và thẩm tra rất kỹ hồ sơ.

3.Theo tôi biết thì Kanata đang quảng bá chương trình du học 35 triệu đồng để du học Hàn Quốc 6 tháng, ông có nghĩ là có thật?

- Chúng tôi không tự tạo ra học phí, chi phí, mà đó là mức học công bố của một trường đại học Hàn Quốc ủy thác cho chúng tôi tuyển sinh. Và học sinh chúng tôi cũng đang học tại đó, vậy thì tại sao chúng ta không tin? Tất nhiên đó chỉ là học phí, chi phí ăn ở sẽ phải đóng từng tháng bằng cách gia đình gửi sang hoặc tự đi làm thêm kiếm tiền. Nhưng chi phí học phí ban đầu chỉ là như vậy.

4. Nhưng hiện nay nói đến du học Hàn Quốc mỗi nơi làm một kiểu, hoàn toàn khác nhau?

- Có người Hàn Quốc sang đây đứng tên nhờ người Việt để mở công ty tư vấn, có người mượn tên trường này trường kia để quảng bá, làm vài bữa rồi bỏ, nhưng tất cả đều là chụp giật mà thôi. Ví dụ như bạn có nghĩ là họ yêu cầu đóng tiền đặt cọc chống trốn để chỉ lấy số tiền này sau này của du học sinh, trong khi không bất cứ cơ quan nào yêu cầu? Bạn cần sáng suốt khi tìm hiểu hồ sơ và thủ tục tư vấn du học.

5. Nhược điểm của du học sinh Việt Nam khi học tại Hàn Quốc?

- Thiếu sự chuẩn bị và kế hoạch chu đáo, sang Hàn Quốc mà không học tiếng Hàn trước khi nhập cảnh thì chỉ tốn thêm tiền vào việc học tiếng Hàn và tạo bất lợi cho mình. Xã hội Hàn Quốc không nói tiếng Anh, bạn không thể đi xe buýt, tàu điện ở Hàn Quốc nếu nói bằng .. hai tay.

- Khoảng 5000 du học sinh Việt nam đã nhập cảnh vào Hàn Quốc nhưng hiện nay có lẽ chỉ còn khoảng 3000, học viên Việt Nam rất hay bỏ trốn, có trường vừa nhận 10 học sinh thì trong vòng 1 tháng là đã bỏ trốn gần hết. Chỉ cần tỷ lệ bỏ trốn trên 10% số học sinh nước ngoài đang theo học thì trường sẽ bị ngưng tuyển sinh, đó là lý do các trường cũng khá e ngại khi tiếp nhận học sinh Việt Nam. Cũng là du học nhưng sinh viên Trung Quốc, Mông Cổ thì không bao giờ bỏ trốn. Họ vừa đi làm thêm vừa đi học, có kiến thức, lại vừa có tiền kiếm thêm trong khi dhs Việt Nam thì lại chọn con đường cư trú bất hợp pháp.

6. Một số du học sinh nói rằng tiến độ, khối lượng học ở Hàn Quốc là khá nặng?

- Bạn đi học hay đi du lịch? Học theo kiểu ở Việt Nam thì rất khó theo kịp các trường Hàn Quốc, chỉ cần nghỉ vài buổi học là cấm thi hoặc không cấp học bổng, qui định rất chặt chẽ, khối lượng bài tập, nghiên cứu khá nhiều. Thế giới này chẳng có trường nào dạy học nhẹ nhàng mà lại đào tạo ra nhân tài cả. Tôi chắc chắn rằng ai đã từng học ở môi trường Hàn Quốc thì sẽ thành người kể cả về tư cách, tác phong và cách suy nghĩ.

7. Tại sao ông lại khuyên đi du học Hàn Quốc mà không phải nước khác?

- Tôi khuyên tất cả các bạn trẻ hãy ra đi, không nhất thiết phải là Hàn Quốc mà nước nào cũng được, đi thì sẽ khôn ra, vậy thôi. Nhưng tôi khuyên đi Hàn Quốc vì tôi là người trong cuộc, tôi đã từng học, công tác ở Hàn Quốc nên tôi biết ở thời điểm hiện nay thì bất cứ mọi điều kiện của du học Hàn Quốc thì ai cũng có thể thỏa mãn, nếu biết cách. Tôi cũng muốn chúng ta sẽ có một phong trào du học kiểu như Đông Du trước đây nhưng nhắm vào Hàn Quốc. Nếu anh du học để làm chính trị, quân sự trong tương lai thì tôi nghĩ Hàn Quốc không phù hợp, nhưng nếu đi học để sau này làm kinh tế thì hãy chọn Hàn Quốc, Nhật Bản. Hãy cứ tin tôi đi.

8. Lời khuyên cho những du học sinh Việt Nam khi du học Hàn Quốc ?

- Hãy tìm hiểu kỹ trước khi quyết định, nên có kế hoạch từ 6-9 tháng để có kết quả tốt nhất. Hàn Quốc chưa chắc đã như phim các bạn đang xem nhưng rất có triển vọng. Tương lai của du học Hàn Quốc sẽ đẹp và thú vị những sẽ cần sự nỗ lực.
Thầy Khoa (Hàn Ngữ Kanata)

Related

Tip 3846787973039195420

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -