Chấm dứt nỗi lo dịch MERS khi du lịch Hàn Quốc

Chấm dứt nỗi lo dịch MERS khi du lịch Hàn Quốc Dịch MERS bùng phát tại Hàn Quốc hiện đã ở vào giao đoạn cuối cùng.  Bộ Ngoại giao H...

Chấm dứt nỗi lo dịch MERS khi du lịch Hàn Quốc

Dịch MERS bùng phát tại Hàn Quốc hiện đã ở vào giao đoạn cuối cùng. 

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo rằng Việt Nam, một trong bảy quốc gia khuyến cáo các công dân của mình phải thận trọng khi đi du lịch đến Hàn Quốc trong thời gian MERS bùng phát đã tháo bỏ cảnh báo của mình vào ngày 28/7 vừa qua và trở thành nước cuối cùng hủy bỏ khuyến cáo này. Bảy quốc gia đã đưa ra khuyến cáo là Trung Quốc đại lục, Nga, UAE, Mông Cổ, Cộng hòa Séc và Việt Nam. 

Chấm dứt nỗi lo dịch MERS khi du lịch Hàn Quốc
Chấm dứt nỗi lo dịch MERS khi du lịch Hàn Quốc
Theo thống báo của Bộ Ngoại giao vào ngày 28/7, số đơn xin cấp visa từ nhóm các nước châu Á, bao gồm cả các quốc gia và vùng lãnh thổ chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa đã dần dần tăng kể từ cuối tháng 7 sau khi thấy sự sụt giảm nhanh chóng của đại dịch Mers lần đầu tiên xuất hiện tại Hàn Quốc vào tháng trước. Tính đến ngày 24/7, lãnh sự quán Hàn Quốc tại Quảng Châu đã tiếp nhận trung bình 291 đơn xin cấp thị thực du lịch mỗi ngày, tương đương khoảng 60% số đơn xin thị thực vào năm ngoái. UAE cũng đã nối lại việc chuyển bệnh nhân được hỗ trợ điều trị bằng chi phí nhà nước cho Hàn Quốc vào ngày 21 tháng 7, sau khi tạm ngừng các hoạt động này do MERS vào thời gian qua. 

Khi dịch MERS ở Hàn Quốc ở vào giai đoạn thoái trào, các quốc gia cuối cùng cũng đã dỡ bỏ cảnh báo về việc du lịch đến Hàn Quốc. Trên ảnh là Cuộc họp báo với phóng viên nước ngoài về tình trạng hiện tại của dịch MERS tại Hàn Quốc được tổ chức tại Seoul vào ngày 23 tháng 7.

Trong khi đó, vào ngày 28/7, Trung tâm Quản lý và đối phó với dịch MERS Trung ương của Bộ Y tế và Phúc lợi đã công bố kế hoạch tiếp theo để đối phó với tình hình hiện tại của dịch, trong đó đề cập đến việc chính phủ đã thông báo không có thêm bất kỳ trường hợp nhiễm bệnh mới nào được phát hiện. 

Bộ Y tế cho biết Bộ vẫn sẽ tiếp tục duy trì đường dây nóng thông báo về dịch MERS (109) cho đến khi sự bùng phát căn bệnh này triệt để kết thúc và số điện thoại cũng sẽ được sử dụng như là một đường dây nóng để báo cáo về bất cứ căn bệnh truyền nhiễm mới nào trong tương lai. Trang web về MERS của chính phủ (www.mers.go.kr) cũng sẽ tiếp tục là một kênh cung cấp thông tin cho cộng đồng về căn bệnh này. 

Để ngăn chặn bất kỳ trường hợp nhiễm MERS mới nào ở Hàn Quốc, Bộ Y tế cho biết sẽ tiếp tục duy trì các biện pháp giám sát kiểm dịch hiện tại của mình để kiểm tra triệu chứng của hành khách ở tất cả các sân bay quốc tế. Bộ cũng cho biết sẽ tiếp tục theo dõi những bệnh nhân mắc bệnh đang được điều trị và khởi động các chương trình quản lý theo dõi đối với những bệnh nhân đã được xuất viện. 

Yun So-jeong - Korea.net 
arete@korea.kr 

Related

New 7534929276394657312

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -