Những món ăn Hàn Quốc cực ngon bạn phải thử một lần trong đời

NHỮNG MÓN ĂN HÀN QUỐC CỰC NGON BẠN PHẢI THỬ MỘT LẦN TRONG ĐỜI Nếu bạn là fan hâm mộ của nền ẩm thực Hàn Quốc thì không được bỏ qua n...

NHỮNG MÓN ĂN HÀN QUỐC CỰC NGON BẠN PHẢI THỬ MỘT LẦN TRONG ĐỜI


Nếu bạn là fan hâm mộ của nền ẩm thực Hàn Quốc thì không được bỏ qua những món ăn dưới đây nhé!
Xem thêm:
- Những địa điểm ăn uống tại Hàn Quốc không thể bỏ qua
- Những địa điểm mua sắp quần áo đẹp rẻ tại Hàn Quốc

1. Món thịt nướng Hàn Quốc (Samgyupsal)

Khi nhắc tới ẩm thực Hàn Quốc, 80% người ta sẽ nghĩ ngay đến món thịt nướng, nổi tiếng nhất là Samgyupsal, có nghĩa là “3 lớp thịt”, ám chỉ trên miếng thịt có thấy rõ ba lớp. Từng miếng thịt được cắt lát, tẩm ướp ít gia vị sau đó đem đi nướng tại bàn, ăn kèm rau diếp, ớt, tỏi, kim chi, cuốn lại chấm với nước sốt hơi cay, thêm một ly soju hoặc rượu gạo nữa là trên cả tuyệt vời luôn. Nếu cần một địa điểm để tụ tập ăn uống cuối tuần thì chắc chắn các nhà hàng thịt nướng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Mình là người rất thích thịt nên Samgyupsal đã đốn tim mình ngay từ lần đầu tiên thưởng thức, một số nhà hàng thịt nướng ngon ở TP Hồ Chí Minh mà các bạn có thể tham khảo là Gogi House, Sumo BBQ, nhà hàng Mr.Park

Món thịt nướng Hàn Quốc (Samgyupsal)
Món thịt nướng Hàn Quốc (Samgyupsal)
2. Bánh gạo cay Hàn Quốc

Nếu thịt nướng là món ăn chính nổi tiếng nhất thì bánh gạo cay (Tteobokki) lại là món ăn vặt trứ danh của xứ sở Kim Chi ,bạn có thể dễ dàng tìm thấy món súp hấp dẫn này trong những xe bán thực phẩm lưu động ở góc phố hoặc các hàng ăn nhỏ dọc đường. Bánh gạo cay Hàn Quốc được chia thành nhiều loại khác nhau, có loại cay vừa, có loại cực cay mà bạn phải vừa ăn vừa khóc luôn ý vì vậy để giảm bớt vị cay nóng, chúng ta có thể dùng món súp này kèm với bánh bao chiên, xúc xích, miến hoặc trứng luộc. Ở Việt Nam tteokbokki cũng xuất hiện ở hầu hết các nhà hàng ẩm thực Hàn Quốc nhưng xếp hạng ngon nhất thì bạn phải thử Tteokbok thần thánh ở Hanuri nha. Ngoài ra một biến thể của món ăn này là lẩu Tteobokki, ăn nóng kèm mì gói chả cá rất là ngon, bạn có thể thử món này ở Poki Poki hoặc KimChi KimChi nhé!

Bánh gạo cay Hàn Quốc
Bánh gạo cay Hàn Quốc
3. Món miến xào Hàn Quốc (Japchae)

Đây là một món ăn khá bổ dưỡng nhờ sự phối hợp của các loại rau củ, nấm và miến, đặc biệt miến xào (Japche) là một lựa chọn thông minh cho thực đơn “giảm béo” của bạn gái nhà ta hoặc một món chay lạ miệng khi tiết trời oi bức nữa nha. Cách chế biến món này cũng không quá phức tạp nhưng cần nêm nếm các gia vị các gia vị vừa phải. Sợi miến dai dai, thêm các loại rau củ, ớt chuông, một vài lát thịt bò đã được xào kỹ, tất cả sẽ làm cho bạn thích mê món này ngay luôn đấy. Nếu muốn thưởng thức món miến xào Japche ngon đúng nghĩa thì note ngay địa chỉ của quán Hancook Korean Fast Food nha

Món miến xào Hàn Quốc (Japchae)
Món miến xào Hàn Quốc (Japchae)
4. Món gà tẩm gia vị Hàn Quốc

Một trong những văn hóa ăn uống trứ danh của người dân Hàn Quốc trong những năm gần đây chính là văn hóa Chimek, có nghĩa là “Bia gà” trong đó gà được nhắc đến ở đây là món gà tẩm gia vị đặc trưng. Bạn có thể lựa chọn là gà sốt tương hay gà sốt cay đều rất ngon, gà được ướp vị vừa phải, ngọt ngọt, ăn kèm với nước chấm là siêu ngon. Cuối tuần cùng bạn bè ngồi ăn gà, uống bia thì còn gì bằng nữa phải không nào? Nếu ở TPHCM thì một địa điểm mà bạn nhất định phải đến nếu muốn thưởng thức gà tẩm gia vị đúng nghĩa đó là quán Papa’s chicken, bảo đảm bạn sẽ bị ghiền như mình! 

Món gà tẩm gia vị Hàn Quốc
Món gà tẩm gia vị Hàn Quốc
5. Món mì tương đen Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt các bộ phim học đường thì chắc chẳn sẽ không thể nào quên được các bạn học sinh ở ký túc xá vẫn thường xuyên trốn giáo viên gọi món mì có nước sốt đen đen, củ cải ăn kèm màu vàng vàng, đó chính là món mì tương đen (jajangmyeon) vô cùng phổ biến ở Hàn Quốc. Ở Việt Nam hiện nay các món mì tương đen đều được chế biến lại để phù hợp với khẩu vị của người Việt nhưng nhìn chung chất lượng vẫn ngon như thường. Mì tương đen ngon là phải kể đến nhà hàng Mr.Lee gần trường đại học KHXH&NV TPHCM, nhà hàng này là của một chú người Hàn luôn nên hương vị thì khỏi phải bàn cãi nhé!

Món mì tương đen Hàn Quốc
Món mì tương đen Hàn Quốc
6. Patbingsu Hàn Quốc

Có một sự thật là mùa hè ở Hàn oi ức và khắc nghiệt không kém ở Việt Nam, từ đó sản sinh ra hệ quả tất yếu là một dòng văn hóa ẩm thực mùa hè hết sức phong phú và đặc sắc. Một trong số đó là công thức đá bào đủ vị patbingsu vốn đã nổi tiếng toàn cầu như đại diện tiêu biểu của ẩm thực Hàn Quốc bên cạnh kimchi, kimbab hay tteokbokki. Không có một công thức chung nào cho món Patbingsu này, hầu hết patbingsu ngày nay ở Hàn lẫn các quốc gia khác đều không thể thiếu một viên kem mát lạnh, chút sữa đặc hoặc sữa tươi, trái cây nhiệt đới đủ vị cùng các nguyên liệu khác có vẻ “không liên quan” như sữa chua, hạt ngũ cốc, marshmallow, hạt điều, hạnh nhân…. Cứ tưởng tượng đang mùa hè nóng bức mà có “một tô” đá bào cao ngất, nhiều loại trái cây khác nhau, một viên kem nữa ở trước mặt bạn thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Vì vậy nói không ngoa rằng Patbingsu chính là món tráng miệng phổ biến nhất hiện nay ở Hàn Quốc và ngay tại Việt Nam hàng loạt các cửa hàng như café Bene, Sul Pingsu, MOF đều có món tráng miệng hấp dẫn này, bạn có thể đến thử ngay nha!

Patbingsu Hàn Quốc
Patbingsu Hàn Quốc

Nguồn: Tổng hợp bởi www.korea.info.vn

Related

Culture 8129790424842722504

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -