VÌ SAO BẠN TRƯỢT VISA DU HỌC HÀN QUỐC?

VÌ SAO BẠN TRƯỢT VISA DU HỌC HÀN QUỐC? Những lý do trượt xin visa du học Hàn Quốc thấy khá đa dạng mỗi trường hợp lại có một lý do kh...

VÌ SAO BẠN TRƯỢT VISA DU HỌC HÀN QUỐC?


Những lý do trượt xin visa du học Hàn Quốc thấy khá đa dạng mỗi trường hợp lại có một lý do khác nhau.



Lý do trượt visa du học Hàn Quốc là gì?

Nhìn ra nguyên nhân sâu xa của vấn đề này chính là việc số người Việt Nam lao động/du học sinh bất hợp pháp bên Hàn Quốc quá nhiều cộng thêm vấn đề 2 năm trở lại đây Hàn Quốc ngừng lấy lao động Việt Nam đã làm cho một số "cá nhân" tính đường du học để sang Hàn Quốc sau đó trốn ra ngoài lao động bất hợp pháp đã làm cho tình hình tuyển chọn du học sinh Hàn Quốc ngày càng căng thẳng và khắt khe.

Khi thị trường lao động Hàn Quốc khan hiếm khả năng đi được. Họ bắt đầu chuyển sang đi "du học để kiếm tiền". Với tâm lý xác định trước như vậy đã khiến cho việc đi du học Hàn Quốc với mục đích học tập kiến thức thực sự của các bạn trẻ khác cũng gặp không ít rắc rối cười ra nước mắt.


❝Điểm mặt❞ các lỗi trượt visa du học Hàn Quốc
Về các lý do trượt du học Hàn Quốc thì vô vàn lý do khác nhau nhưng cũng có thể liệt kê một số loại cơ bản hay gặp nhất.

VÌ SAO BẠN TRƯỢT VISA DU HỌC HÀN QUỐC?
VÌ SAO BẠN TRƯỢT VISA DU HỌC HÀN QUỐC?
1. Lỗi về hồ sơ giấy tờ


Loại lỗi này ít gặp do hầu hết các bạn xác định đi du học Hàn Quốc đều qua "dịch vụ" hay qua các trung tâm - công ty tư vấn và đào tạo du học Hàn Quốc. Các hồ sơ giấy tờ cần thiết của các bạn sẽ được soạn lọc và soi kĩ từng ngày tháng năm sinh từng chi tiết để làm sao đảm bảo khớp và logic tất cả các chi tiết cho một bộ hồ sơ du học hoàn hảo nhất. Song vẫn không thể tránh được một số trung tâm vô trách nhiệm hoặc nghiệp vụ còn non đã không xử lý tốt cho bạn về mặt hồ sơ. Loại giấy tờ quan trọng nhất cần được xử lý tốt đó chính là "giấy giải trình thu nhập". Trong hồ sơ bạn công bố rằng thu nhập gia đình bạn hàng tháng là 100 triệu vậy phải giải trình cho khớp làm sao để ra được con số đó. Giống như một bản báo cáo tài chính nếu bạn làm không tốt các con số sẽ tố giác hồ sơ bạn không tốt.

Khi bạn nộp hồ sơ họ sẽ soi xét rất kĩ bản giải trình tài chính này của bạn. Nhiều trường hợp đã đưa ra không logic và bị yêu cầu về làm lại giải trình thu nhập. Nhưng thường lỗi này sẽ bị xử lý ngay vòng nộp hồ sơ vì vậy bạn vẫn còn cơ hội để sửa ngay.


2. Lỗi làm giả sổ tiết kiệm

Lỗi này thì quá rõ rồi. Gia đình bạn không có khoản tiền gửi tiết kiệm 5000, hay 10000 usd như quy định bắt buộc vậy là phía "dịch vụ" đã làm dịch vụ cho bạn. Nhưng có thể do những xác minh điều tra hồ sơ của bạn sau này bị phát hiện thì chắc chắn là bạn bị LOẠI. Những trường hợp bị xác minh và phát hiện ra thường là do phía Đại Sứ Quán Hàn Quốc liên lạc theo số điện thoại bố mẹ bạn và hỏi chi tiết những thông tin về sổ tiết kiệm và đương nhiên sổ tiết kiệm giả nếu không tìm hiểu kĩ chắc sẽ bị sơ hở thôi. 


3. Lỗi chuẩn bị tiếng Hàn kém

Lỗi này phổ biến nhất và nghe thấy nhiều nhất "Lý do bạn chuẩn bị du học chưa tốt" đôi khi lỗi này được nói ra nhưng nhiều bạn cảm thấy khá oan ức.. Bạn trả lời tốt nghe được nhưng vẫn trượt. Mình nghe thấy rất rất nhiều trường hợp bị như vậy. Nhưng cũng có những trường hợp như bạn trả lời phỏng vấn hơi chậm, bạn trả lời vấp một chút. Hoặc khi làm bài test tiếng Hàn mà không thể trả lời được các  câu hỏi thì rất khó để có thể được cấp visa Hàn Quốc.


4 . Bạn đã quá tuổi để xin visa du học Hàn Quốc

Có những trường hợp hồ sơ đẹp từ A đến Z nhưng vẫn bị trượt và phải nghe cái lý do trượt lãng xẹt "tuổi cao nghi ngờ động cơ du học" theo quan điểm riêng mình thì nguyên nhân này do số lượng học sinh nộp đơn đi du học quá nhiều vì vậy khả năng sàng lọc sẽ càng cao. Bạn giỏi nhưng có người còn trẻ hơn bạn và cũng giỏi vậy là bạn bị loại. Bạn đã học xong đại học, cao đẳng ở Việt Nam vậy là bạn đã có kinh nghiệm sống quá rồi. Tôi sợ bạn sang đó bạn trốn lắm. Thế nên hãy ở Việt Nam làm việc đi nhé!

5. Bạn lựa chọn trường đại học Hàn Quốc không uy tín 

Lý do chính của việc từ chối cấp visa du học Hàn Quốc là do bạn đăng ký học tại trường đại học có tỉ lệ du học sinh bỏ trốn hoặc làm việc bất hợp pháp cao. Vì những trường đại học này nằm trong danh sách những trường bị Hàn chế visa bởi Đại sứ quán Hàn Quốc. Chính việc không tìm hiểu kỹ các trường đại học Hàn Quốc sẽ làm cho hồ sơ của bạn xấu đi rất nhiều. 

Nguồn: Visa Hàn Quốc - Tổng hợp

Related

Tip 5479828979031584286

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -