Những hành lý cần chuẩn bị trước khi đi du học Hàn Quốc

HÀNH LÝ CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI ĐI DU HỌC HÀN QUỐC Đây là chia sẻ kinh nghiệm của du học sinh khi đã và đang du học tại xứ sở kim chi ...

HÀNH LÝ CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI ĐI DU HỌC HÀN QUỐC


Đây là chia sẻ kinh nghiệm của du học sinh khi đã và đang du học tại xứ sở kim chi 

1. Hàn Quốc có thời tiết 4 mùa rõ rệt nên quần áo cũng mặc theo mùa. Hơn nữa quần áo bên này sale liên tục và mua online cũng không mắc hơn Việt Nam, có khi rẻ hơn chỉ trừ hàng mùa đông thì mắc. Vì vậy khi đi nên cầm ít đồ đủ mặc cho mùa hiện tại, đặc biệt nếu có quần áo đông thì nên cầm theo vì mùa đông áo ấm rất mắc (rẻ bèo gì thì cũng 1 triệu vnd trở lên) và nhiệt độ xuống -10 độ C hoặc có khi xuống thấp hơn. 

Những hành lý cần chuẩn bị trước khi đi du học Hàn Quốc
Những hành lý cần chuẩn bị trước khi đi du học Hàn Quốc
2. Sân bay Incheon rất lớn nên hành lý xách tay chuẩn bị một cái valy kéo cho thoải mái khi di chuyển không nên mang vác balo cho nặng. Cứ tưởng tượng từ khi xuống máy bay đi tới quầy làm thủ tục nhập cảnh phải đi bộ trên 15 phút mà xách tới 10kg hành lý thì khỏi nói. Cũng vì rộng mà các bạn nữ không nên đi giày cao gót nên mang giày đế bệt hay thoải mái nhất vẫn là giày thể thao.

3. Hàn Quốc không có cửa hàng ăn sáng như VN mà chỉ vào các cửa hàng tiện lợi (편의점) mua sữa hay bánh mì sandwich, kimbap….cho bữa sáng nên các em nên mang theo ruốc (chà bông), mì gói, bimbim, đậu phộng rang chín… những thứ gì mà qua các em có thể ăn được để tiết kiệm chi phí ban đầu vì tiền won gấp 20 lần tiền vnd nên có thể mới sang sẽ bị sốc vì thấy gì cũng mắc khi quy đổi giá ra đồng vnd. 

4. Các bạn nữ đừng nên mua mỹ phẩm ở VN cầm sang mà qua bên Hàn Quốc hãy mua vì giá bên này rẻ hơn VN nhiều.

5. Cầm theo ít thuốc bổ máu, đau đầu, đau cổ họng, cảm sốt…vì khi thay đổi thời tiết đột ngột đặc biệt vào mùa đông thì dễ bị sốt và nhiều khi ăn uống không điều độ dễ bị thiếu chất dinh dưỡng. Thuốc hãy bỏ vào hành lý xách tay không nên bỏ vào hành lý ký gửi khi qua Incheon sẽ bi kiểm tra rắc rối sợ mang ma túy.

6. Nếu mang trà bông hay khô cá, khô mực thì phải quấn nhiều lớp giấy báo sau đó bỏ vào bao ni long buộc kín để khỏi bay mùi tốt nhất nên mua thùng xốp đóng đồ ăn, đồ lặt vặt và đồ dùng khác sẽ không bay mùi ra ngoài. 

7. Hành lý ký gửi chỉ cầm theo một valy đựng quần áo riêng và hành lý còn lại đóng vào thùng xốp hay thùng giấy để nhẹ ký. Đối với thùng xốp, thùng giấy thì dán băng keo nhiều vòng và dán làm quai xách ở trên thùng cho tiện khi xách cân hành lý hay kiểm tra nhập cảnh, mỗi kiện hành lý không được quá 25kg.

8. Nếu hành lý có thức ăn thì cầm theo chai dầu gió xanh khi qua sân bay Incheon trước khi con chó ngửi hành lý thì xịt dầu gió hoặc sang chảnh thì xịt nước hoa lên hành lý cho nó ác mùi thức ăn 

9. Thực phẩm tươi: trái cây.. mang theo hành lý xách tay không được ký gửi qua đến Incheon sẽ bị moi ra hết và có thể bị phạt.

10. Nên mang sẵn 1 dây cáp internet để kết nối với laptop vì ở ký túc xá hay thuê nhà bên ngoài thì trong phòng đều có sẵn internet nhưng không có dây cáp .

11. Chỉ mang vài cuốn tập vở mới, bút bi không nên mang sách qua làm gì vì sẽ không có thời gian đụng đến nó

12. Khi lên máy bay cầm theo bút bi để viết vào tờ khai chuẩn bị nhập cảnh.

13. Đừng nên sắm điện thoại ở VN mà sang Hàn mua mới, cũ đủ loại có hết

14. Tới sân bay chỉ nên đổi 100 usd ra tiền won vì tỉ giá ở sân bay thấp, nếu học ở seoul thì ra khu myongtong đổi được giá cao

Chúc các em gặt hái được nhiều thành công khi đi du học Hàn Quốc!!!

Related

Tip 101812087686679927

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -