Kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc tự túc

KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH HÀN QUỐC TỰ TÚC Là người đã sống ở Hàn Quốc khá lâu, lại năm nào cũng lọ mọ đi chơi Hàn Quốc một vài lần, xin g...

KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH HÀN QUỐC TỰ TÚC

Là người đã sống ở Hàn Quốc khá lâu, lại năm nào cũng lọ mọ đi chơi Hàn Quốc một vài lần, xin ghi chép lại vài kinh nghiệm du lịch bụi Hàn Quốc cho các bạn cùng được rõ nhé, giúp cho bạn nào đi Hàn Quốc những dịp nghỉ dài này có chút kinh nghiệm trước khi lên đường.
Kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc tự túc
Kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc tự túc
VISA ĐI HÀN QUỐC

Hiện tại, visa du lịch tự túc Hàn Quốc khá dễ, xin ở tp HCM có vẻ dễ hơn ở Hà nội, các bạn lên mạng, vào web của lãnh sự quán và tìm hiểu thủ tục. Nếu bạn có hợp đồng lao động, có vé máy bay, có sổ tiết kiệm, nơi ở chứng minh rõ ràng thân nhân thì xin rất dễ, thời gian xin cũng khoảng chỉ 1 tuần là xong. Nói chung rất dễ với người có tài chính, công việc, mục đích du lịch rõ ràng, còn ai còn có mục đích khác thì nghe chừng cũng rất khó. Có thể phỏng vấn hoặc không, nhưng nếu phỏng vấn thì coi như thua. Ai đã từng đi các nước như Nhật, Mỹ, châu Âu thì lại rất xin visa đi Hàn Quốc. Đặt vé máy bay thì nên ước tính ngày ra visa để đặt cho phù hợp, có thể là VN Airlines, Korean Air hoặc Asiana, nói chung ngày nào cũng có vài chuyến bay, chủ yếu bay đêm, khoảng 4,5 tiếng đến nơi.

HÀNH LÝ MANG THEO DU LỊCH HÀN QUỐC

Không mang theo các đồ ăn tươi như thịt tươi, rau, trái cây tươi vì sẽ bị cấm nhập cảnh, bù lại các món như xúc xích bánh vv.. thì cũng có thể, cũng có thể mang theo ít nước mắm, nước tương số lượng ít. Kiểm dịch sân bay Hàn Quốc khá nghiêm, cái gì muốn mang thì đừng gửi hành lý, xách tay thôi. Nhớ mang theo bàn chải đánh răng vì khách sạn Hàn Quốc thường không cung cấp, những nhà trọ nhỏ thì có. Có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ, nhưng nếu bằng tiền mặt thì cũng có thể hơi bất tiện nếu số tiền nhiều. Nên đổi tiền tại sân bay Hàn Quốc, đổi tại Việt Nam có thể mắc hơn. Cà thẻ xong nhớ kiểm tra.

THỜI ĐIỂM ĐI DU LỊCH HÀN QUỐC

Thành bại của chuyển đi du lịch chính chọn thời điểm, Hàn Quốc 4 mùa rất rõ rệt, nếu ai không chịu được lạnh thì nên hạn chế đi từ tháng 10 đến tháng 3 sang năm, nếu đi để ngắm hoa anh đào thì nhất thiết phải đi vào tháng 3-4, còn nếu để ngắm mùa thu thì phải đi vào tháng 9-10, đi ngắm biển thì nên đi vào mùa hè. Thời tiết ảnh hưởng rất lớn đến kết quả du lịch Hàn Quốc.

Mùa hoa anh đào là một trong những mùa đẹp nhất trong năm khi đi du lịch Hàn Quốc
Mùa hoa anh đào là một trong những mùa đẹp nhất trong năm khi đi du lịch Hàn Quốc
ĐẶT CHỖ KHÁCH SẠN TẠI HÀN QUỐC

Có thể tự đặt trước qua mạng, Giá khách sạn Hàn Quốc khá đắt, nếu khách sạn sang tự đặt thì thường khoảng 120- 200 USD/ phòng. Bạn nên chọn khu vực ngoài Kangnam hoặc trung tâm thủ đô vì đây là khu vực mắc nhất. Nên chọn các dạng Hostel, tuy cơ sở vật chất không bằng khách sạn nhưng rẻ hơn và rất phù hợp cho những bạn đi du lịch tự túc, khoảng 20-50 USD/đêm. Nên chọn khu vực Myoeng-dong để ở vì sẽ thuận tiện cho bạn khi tham quan các khu vực nổi tiếng và mua sắm (Hostel khá tốt và giá cả hợp lý bạn có thể đặt là Blueboat Hostel Myeongdong). Nói chung kiểu gì cũng có, tùy túi tiền. Khách sạn lớn thì dịch vụ khác như đi lại, đổi tiền, đặt tour dễ dàng hơn vì có luôn trong khách sạn.

Tham khảo đặt phòng trên Agoda: Đặt phòng Agoda 

ĐI LẠI TẠI HÀN QUỐC

Đi lại giữa các thành phố lớn cũng rất thuận tiện vì phương tiện rất nhiều, còn đi lại nội đô thì cách đi lại thuận tiện nhất chính là xe buýt và tàu điện ngầm, giá cũng rẻ hơn. Bản đồ xe tàu điện ngầm có thể tìm ở khắp nơi, khách sạn, sân bay, các trung tâm mua sắm. Tàu điện chạy đến khuya, có khi 1-2 h sáng nhưng không phải suốt đêm. Còn không thì đi xe buýt, nhưng cần phải nhớ mã số xe để đi tuyến cố định, không dễ hỏi đường ở Hàn Quốc vì dân Hàn Quốc không biết tiếng Anh nhiều đâu. Taxi cũng được nhưng để cho tiết kiệm thì nên đi theo nhóm đông người. Giá taxi cũng khá đắt. Đa số taxi ở Hàn Quốc là taxi cá nhân, toàn mấy ông già lái không ah, cũng có thể có taxi đểu nhưng ít, nhớ chuẩn bị tiền lẻ. Nếu đi ra sân bay thì nên đi xe buýt ra sân bay thì nhanh và rẻ hơn rất nhiều. Sang đường ở Hàn Quốc cần phải hết sức chú ý vì chủ yếu là oto với tốc độ rất nhanh.

ĂN UỐNG TẠI HÀN QUỐC

Những ngày đầu có thể không hợp khẩu vị, món ăn của Hàn Quốc có thể hơi cay, mặn và ít có món canh. Nói chung nên tham khảo cách gọi món ăn trước khi sang, chứ sang đó mới đi tìm là khá bất tiện và ăn không nổi. Các món cơm trộn, gà hầm sâm thì hợp với khẩu vị hơn. Muốn ăn thịt nướng thì cũng phải tụ tập nhóm khoảng 2-3 người trở lên thì ăn mới rẻ. Vật giá ăn uống không quá mắc, mỗi bữa cơm khoảng 6-8 USD, nhưng nhớ xem giá, hình dạng món gọi trước khi ăn. Nhớ không hút thuốc trong nhà ăn cẩn thận bị phạt nặng. Ngoài ra có thể mua mì gói, vv tại các cửa hàng xung quanh, nói chung cũng khá tiện lợi.

Hàn Quốc đặc biệt được yêu thích bởi món thịt nướng
Hàn Quốc đặc biệt được yêu thích bởi món thịt nướng
LIÊN LẠC KHI ĐẾN HÀN QUỐC

Về tổng thể, Hàn Quốc không phổ cập wifi nhiều như VN đâu, muốn sử dụng wifi thì nên về khách sạn mình ở hoặc chỗ nào đó có dịch vụ này. Ở Insadong và Kangnam thì có một số khu có wife miễn phí. Trước khi vào quán cà phê chỉ vì wife thì nhớ hỏi trước xem có hay không hãy vào. Điện thoại liên lạc không dễ đăng ký sim như mình. Gọi điện trong khách sạn thì mắc, cách tốt nhất vẫn là nên mang theo cái smartphone dùng wifi liên lạc cho đỡ tốn tiến bằng skype, yahoo, face.

GIAO TIẾP TẠI HÀN QUỐC

Không nên ồn ào nơi đông người, chốn công cộng. Người Hàn khẽ cúi người khi gặp người khác, bề ngoài khá lạnh lùng, không quan tâm đến ai cả. Nhưng cũng rất nhiệt tình nếu được nhờ vả. Nếu kẹt quá thì cũng nên nhờ chứ đừng ngại. Ngồi cạnh người Hàn đừng bắt chân chữ ngũ vì họ rất ghét. Bắt tay cần phải chặt chẽ, nam nữ không bắt tay nhau. Nếu được mời đến nhà người khác chơi thì nhất thiết phải mang theo một món quà nào đó và đừng đến vào giờ ăn cơm nếu không được mời. Người Hàn Quốc bận bịu, vì vậy đừng hẹn gặp họ ban ngày, rất khó.

THAM QUAN ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HÀN QUỐC

Hàn Quốc có rất nhiều địa điểm tham quan, trước khi sang Hàn Quốc cần tham khảo đi địa điểm nào, trong nội thành thì có Cung Cảnh phúc, Cung Xương Đức, Khu nội đô, Khu Kangnam, khu nhà cổ, tháp Namsan, bảo tàng chiến tranh, vv... Còn nếu đi các địa điểm khác thì nên hỏi thông tin cho dễ trước khi đi, có thể nhờ khách sạn hỏi hộ, có các tour đi nội thành, ngoại thành. Đi đảo Cheju thì cần phải đi máy bay, đi ngắm cảnh hoa anh đào thì có thể đi ngay trong thành phố Seoul, nhưng ngắm cảnh mùa thu với lá đơn phong thì phải đi hơi xa ra núi Sorak hoặc về vùng Kangwon. Nói chung là khá nhiều và đa dạng, có thể đi thoải mái. Nhưng đừng kỳ vọng là nó sẽ như mình mong muốn. Thường không có hướng dẫn viên thì điếc hoàn toàn và sẽ chẳng hiểu cái gì vì không có người hướng dẫn riêng. Có thể gặp một vài người làm hướng dẫn viên tình nguyện nhưng nói... tiếng Hàn Anh lơ lớ.

Gyeongbokgung Paplace một trong những điểm đến truyền thống tại Hàn Quốc
Gyeongbokgung Paplace một trong những điểm đến truyền thống tại Hàn Quốc
MUA SẮM TẠI HÀN QUỐC

 Hàn Quốc là thiên đường mua sắm, cái gì cũng có, đâu đâu cũng có hàng, giá cả cũng khá phù hợp. Nhưng vừa phải vì hành lý quá cước khá tốn tiền. Giá mỹ phẩm Hàn Quốc thường bằng 2/3 ở VN. Nếu thực sự muốn mua hàng rẻ thì vào các siêu thị bán lẻ giá rẻ như Homplus, Emart. Mua siêu thị thì không cần trả giá, các cửa hàng ngoài đường thì cũng có thể mặc cả chút ít, nhưng mua chợ trời như Namdeamun , đặc biệt là mua sâm thì cứ trả giá thoải mái. Nói chung cũng trên trời dưới biển như Việt Nam. Vấn đề là cần xác nhận mua cái gì trước khi xuất phát, vì thường quà cáp và hàng hóa thì hay bán theo các khu khác nhau. Người Việt hay mua nhân sâm, linh chi nhưng cẩn thận, vì hàng Trung Quốc cũng rất nhiều, thậm chí các măt hàng tiêu dùng của Hàn Quốc cũng toàn made in China không ah.

XỬ LÝ TÌNH HUỐNG TẠI HÀN QUỐC

Nên lấy danh thiếp, số điện thoại của khách sạn, nơi mình ở để sẵn trong túi cẩn thận lạc đường. Nếu lạc thì cũng nên nhờ người Hàn hướng dẫn cách đi về. Hàn Quốc là đất nước an ninh tốt, nhưng cũng có móc túi và một số các tai nạn an ninh vặt. Người Việt ở Hàn cũng rất nhiều, nếu quen ai thì nên có số điện thoại của họ. ĐSQ Việt nam ở ngay trung tâm Seoul, liên lạc cũng dễ khi cần thiết. Nếu là các thông tin thông thường thì nên hỏi người Hàn Quốc dễ hơn, họ cũng rất nhiệt tình giúp đỡ.

Bạn nào muốn biết thêm về các thông tin khác, cứ hỏi, mình tư vấn cho luôn. Nói chung tự đi nhiều khi lại thấy mắc tiền hơn khi đi theo tour, nhưng tour thì lại ràng buộc thời gian, không thoải mái, chưa kể chuyện mua sắm thường do họ quyết định.

Nguồn: Lê Duy Khoa



Related

Travel 9148950482515976011

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -