30 du học sinh bỏ trốn ở Trường Đại học Quốc gia Gyeongsang.

30 du học sinh bỏ trốn ở Trường Đại học Quốc gia Gyeongsang. Hiện tượng du học sinh Việt Nam xin visa du học sau đó bỏ trốn ra đi làm t...

30 du học sinh bỏ trốn ở Trường Đại học Quốc gia Gyeongsang.

Hiện tượng du học sinh Việt Nam xin visa du học sau đó bỏ trốn ra đi làm tại Hàn Quốc đã xảy ra mấy năm nay. Vì thế có những trường đại học (phần lớn là các trường tư) có nhiều sinh viên bỏ trốn sẽ bị liệt vào danh sách "đen", tức sẽ không đủ tư cách bảo lãnh cho sinh viên xin visa nữa.



Tuy nhiên đây là lần đầu tiên có một trường Đại học quốc gia (Gyeongsang National University) lâm vào tình cảnh này. Trong trường có khoảng 300 du học sinh người Việt nhưng trong đó có 30 học sinh đã cắt đứt hoàn toàn liên lạc với trường từ đầu năm nay. Đây là một cú shock với nhà trường vì chưa từng có tiền lệ nào xảy ra trước đó. Nhà trường đang phối hợp với Cục quản lý xuất nhập cảnh truy tìm 30 du học sinh này và sắp tới sẽ xem xét hạn chế nhận visa của du học sinh đến từ Việt Nam.

Các trường đại học tại Hàn Quốc đang có xu hướng giảm số sinh viên trong nước nên để cân bằng ngân quỹ, nhà trường buộc phải nhận thêm sinh viên nước ngoài. Đó là lý do những năm gần đây các trường Đại học rất chăm chỉ tuyển sinh quốc tế. Lợi dụng điều này, có một bộ phận đã xin visa du học nguỵ trang, sau đó bỏ trốn ra ngoài làm việc. Điều này đã gây ảnh hưởng rất lớn tới uy tín và hình ảnh chung của du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc nói chung. Có những trường học mà các thầy cô người Hàn Quốc phải than thở rằng họ phải đối xử "rất dịu dàng", "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa" với những lứa học sinh Việt Nam mới sang. Không phải vì các bạn này giỏi giang gì hơn học sinh các nước khác, mà vì sợ các bạn...chán học sẽ bỏ ra ngoài; thế là mất hết thành tích, công lao của các thầy cô ở bộ phận quản lý Sinh viên quốc tế.


Visa nhập cảnh nhiều lần, ưu tiên cho người dân ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh vừa được áp dụng. Phải chăng sắp tới sẽ lại có những đường dây chạy hộ khẩu, xin visa du lịch và bỏ trốn ở lại Hàn Quốc?

Những chính sách mở cửa, chào đón người Việt đến Hàn Quốc xuất phát từ mục đích thu lợi về mặt kinh tế và duy trì mối quan hệ ngoại giao hữu nghị, "chiến lược" giữa hai nước Việt - Hàn. Nhưng chắc chắn là những hiện tượng như trên sẽ khiến lòng kiên nhẫn của các bạn Hàn ngày càng vơi cạn.

Thật là buồn vì bây giờ khi tra từ khoá Trường Gyeongsang (경상대) thì các bạn sẽ thấy ngay từ khoá "경상대 베트남) - Trường Gyeongsang + Việt Nam. Ai đó tò mò họ lại tưởng có thành tích hay sự kiện gì nổi bật với Việt Nam, nhưng khi clik vào thì lại toàn là các bài báo, tin tức về sinh viên Việt Nam bỏ trốn...

---
Clip đưa tin bằng tiếng Hàn: https://tv.kakao.com/channel/1449/cliplink/393378134

Related

New 8270804091487327768

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -