Samsung sẽ đầu tư thêm 3,3 tỷ USD vào Việt Nam, sắp tiến hành sản xuất linh kiện bán dẫn

Với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành cứ điểm chiến lược toàn cầu, Tổng giám đốc Tập đoàn Samsung Điện tử Roh Tae-Moon đã có chuyến thăm và qu...

Với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành cứ điểm chiến lược toàn cầu, Tổng giám đốc Tập đoàn Samsung Điện tử Roh Tae-Moon đã có chuyến thăm và quyết tâm đầu tư vào công tác sản xuất linh kiện bán dẫn tại Việt Nam.


Chiều 6-8-2022 tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Roh Tae-Moon, Tổng giám đốc Tập đoàn Samsung Điện tử (Hàn Quốc) đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi nhiều vấn đề xoay quanh việc hợp tác giữa hai nước.

Theo đó, Tập đoàn Samsung bày bỏ mong muốn tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Cụ thể, Samsung sẽ đầu tư thêm 3,3 tỷ USD vào Việt Nam, sắp tiến hành sản xuất linh kiện bán dẫn.

Đại diện Tập đoàn, Tổng giám đốc Roh Tae-Moon đánh giá cao nỗ lực, giải pháp và những thành quả của Việt Nam trong phòng chống dịch, những điều này đã tạo nên biến chuyển tích cực, nhanh chóng trong việc phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh cập nhật về các số liệu phát triển của Hàn Quốc tại Việt Nam (Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại), Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đề nghị Samsung tiếp tục nghiên cứu mở rộng đầu tư nhà máy sản xuất sản phẩm bán dẫn. Đồng thời phát triển 2 mảng đã hoạt động hiệu quả tại Việt Nam là thiết bị di động và điện tử gia dụng.
'Cơn gió đầu tư' tại nhà máy Samsung Electro-Mechanics tại Thái Nguyên

Từ năm 2008, Samsung đã chính thức đầu tư vào Việt Nam với vốn đầu tư lên tới 17,7 tỷ USD.

Đến năm 2015, Tập đoàn này đã đầu tư vào dự án Samsung Electro-Mechanics (Phổ Yên, Thái Nguyên). Với tổng vốn đầu tư ban đầu là 1,35 tỷ USD, đến ngày 16/02/2022, Samsung đầu tư thêm 920 triệu USD vào nhà máy này, nâng tổng số vốn lên 2,27 tỷ USD.


Số lao động tại nhà máy này lên đến 6.585 người, tính đến thời điểm 31/10/2021. Mục tiêu đa dạng của dự án Samsung Electro-Mechanics là sản xuất và lắp ráp bản mạch in kết nối mật độ cao, các linh kiện, phụ tùng (như camera module, bộ nắn điện, Touch sensor module, Linear motor...) cho các loại thiết bị viễn thông, thiết bị di động công nghệ cao, các loại sản phẩm điện và điện tử khác; xây dựng và vận hành các khu nhà và các cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội cần thiết khác cho các chuyên gia và công nhân của Công ty.

Thời gian gần đây, Samsung Electro-Mechanics liên tục tăng vốn đầu tư. Sau khi nắm bắt được dữ kiện đáng chú ý này, Tổng giám đốc Roh Tae-Moon cho biết phía Tập đoàn đang chuẩn bị các điều kiện để sản xuất thử các sản phẩm lưới bóng chíp bán dẫn. Dòng sản phẩm này sẽ được bắt đầu tại nhà máy Samsung Electro-Mechanics Việt Nam, với hình thức sản xuất đại trà từ tháng 7/2023.



6 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Samsung Việt Nam đạt mức 34,3 tỷ USD, tăng khoảng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này lý giải cho sự tin tưởng lớn của Tập đoàn Samsung đối với Việt Nam. Chỉ trong năm 2022, Samsung đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 69 tỷ USD, đầu tư thêm 3,3 tỷ USD và sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam (1,187 tỷ USD cho nhà máy Samsung Electro-Mechanics Việt Nam tại Thái Nguyên; và 841 triệu USD cho Samsung Complex HCMC - SEHC).
Vốn đầu tư cho Trung tâm R&D tại Hà Nội lên tới 220 triệu USD

Hiện có 6 nhà máy Samsung được đặt tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP HCM. Ngoài ra còn có Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Hà Nội và một công ty thương mại chuyên phân phối sản phẩm.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Samsung tại Hà Nội

Tại buổi gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính, phía Samsung cho hay Tập đoàn dự kiến khánh thành Trung tâm R&D tại Hà Nội vào cuối năm 2022, đầu năm 2023. Đây là trung tâm R&D của Tập đoàn không chỉ cho Việt Nam mà còn cho cả khu vực Đông Nam Á.

Với tổng diện tích xây dựng dự kiến 11.603m2, trung tâm R&D gồm 18 tầng hiện đã hoàn thành 85% khối lượng công việc. Khi Trung tâm R&D đi vào hoạt động, cũng là lúc tạo nên nhiều cơ hội việc làm hơn cho Việt Nam. Theo đó, Samsung Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng nhân sự là kỹ sư Việt Nam lên tới 3.000 người để làm việc tại đây.

Chỉ trong năm 2021, bốn nhà máy lớn của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam đạt tổng doanh thu xấp xỉ 71,7 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, Samsung Electronic Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) ghi nhận doanh thu tăng 14%, đạt mức 27,3 tỷ USD; Samsung Electronics Việt Nam (SEV) đạt 18,3 tỷ USD, tăng 13%; Samsung Display Việt Nam (SDV) đạt 18,4 tỷ USD, tăng 8% và Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) đạt 5,5 tỷ USD tăng 4,4%.

Với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành cứ điểm chiến lược toàn cầu của Samsung, Tập đoàn này cũng đang đổ vốn cho ngành sản xuất chíp bán dẫn và đầu tư phát triển mảng R&D tại Hà Nội.

Nguồn: Farrah Nguyen

Related

New 1340319316544632829

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -