Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đến thăm Việt Nam

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Việt Nam cũng là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên Tổng thống Hàn Quố...

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Việt Nam cũng là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên Tổng thống Hàn Quốc đến thăm kể từ khi nhậm chức.


Khoảng 10h sáng 22/6, chuyên cơ chở Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và phu nhân Kim Keon-hee đã đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước 3 ngày theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.Chuyên cơ chở Tổng thống Hàn Quốc cùng phu nhân đã đáp xuống sân bay Nội BàiTổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và phu nhân Kim Keon-hee

Đón Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân tại sân bay có: Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ; Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng; Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Young Ju cùng đại diện một số cơ quan liên quan.

Tháp tùng Tổng thống và phu nhân có: Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Chiến lược và Tài chính Choo Kyung Ho; Bộ trưởng Ngoại giao Park Jin; Bộ trưởng Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng Lee Chang Yang; Bộ trưởng Lao động và Việc làm Lee Jung Sik; Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp Lee Young; Chánh Văn phòng An ninh quốc gia, Văn phòng Tổng thống Cho Tae Yong; một số nghị sĩ, các cố vấn, thư ký cấp cao của Tổng thống....

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Việt Nam cũng là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên Tổng thống Hàn Quốc đến thăm kể từ khi nhậm chức.Lãnh đạo Cục Lễ tân Nhà nước mời Tổng thống và phu nhân lên xe về khách sạn.

Dự kiến ngày đầu tiên của chuyến thăm Tổng thống Hàn Quốc sẽ có một số hoạt động riêng. Ngày mai 23/6, Tổng thống Hàn Quốc cùng đoàn sẽ vào lăng, đặt hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau đó, ông Yoon Suk-yeol sẽ dự lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì. Hai nhà lãnh đạo sẽ hội đàm, chứng kiến ký kết các văn kiện hợp tác, gặp gỡ báo chí. Tổng thống Hàn Quốc cũng sẽ đến chào Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hội kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.


Đặc biệt, Tổng thống Hàn Quốc cùng Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc.

Trong chuyến thăm này, có khoảng 205 doanh nghiệp của Hàn Quốc (trong đó bao gồm lãnh đạo của 5 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc), tháp tùng Tổng thống Yoon Suk-yeol. Đại sứ Oh Young Ju cho biết, đây là số doanh nghiệp đông nhất trong các chuyến thăm nước ngoài gần đây của Tổng thống. Điều này cho thấy quan hệ hợp tác về kinh tế, đầu tư, thương mại của hai nước đã và đang phát triển nhanh chóng, ấn tượng.

Cuối năm 2022, hai nước đã nâng cấp mối quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện. Đại sứ Hàn Quốc nhấn mạnh, chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng thống diễn ra ở thời điểm có ý nghĩa hết sức to lớn, năm đầu tiên hai nước triển khai quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Đây sẽ là dịp lãnh đạo hai nước cùng trao đổi về phương hướng, đề ra những tầm nhìn trong quan hệ hợp tác, đồng thời cũng là dịp để hai nước cùng thống nhất với nhau về chương trình hành động nhằm triển khai hiệu quả quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, phát triển hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp đã trải qua 3 thập kỷ giữa Việt Nam và Hàn Quốc.Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và phu nhân Kim Keon-hee thăm Việt Nam trong 3 ngày.





Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng khẳng định, quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc được xây dựng trên hai nền tảng đặc biệt là lòng tin và lợi ích đan xen. Chuyến thăm này trước hết mang ý nghĩa thể hiện và đồng thời đóng góp cho cả hai nền tảng đó.

Từ khi Tổng thống Yoon lên cầm quyền hơn một năm nay, các cuộc điện đàm và gặp gỡ giữa lãnh đạo hai nước đã diễn ra dày đặc, và Tổng thống bạn thăm Việt Nam là minh chứng sinh động cho sự coi trọng đặc biệt của Chính phủ Hàn Quốc và cá nhân Tổng thống đối với quan hệ hai nước.

Điều này đánh thêm một dấu mốc quan trọng trong quan hệ giữa lãnh đạo cao cấp hai nước, từ đó mở ra sự trao đổi thường xuyên hơn giữa các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp và người dân hai bên.

Nguồn: Vietnamnet.vn


Related

New 7957248818103584410

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -