LƯỢNG KHÁCH ĐẶT PHÒNG TRONG NHỮNG NGÀY DIỄN RA CONCERT CỦA BLACKPINK TẠI HÀ NỘI TĂNG VỌT

Theo nền tảng Booking.com, vào thời điểm tour lưu diễn của nhóm BLACKPINK được công bố (ngày 26/6/2023), lượt tìm kiếm về cơ sở lưu trú tại ...

Theo nền tảng Booking.com, vào thời điểm tour lưu diễn của nhóm BLACKPINK được công bố (ngày 26/6/2023), lượt tìm kiếm về cơ sở lưu trú tại Hà Nội cho thời điểm từ 26/7 - 1/8 tăng 300% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 5 quốc tịch hàng đầu tìm kiếm lần lượt là: Việt Nam, Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc và Australia.



Giai đoạn 26/6 - 9/7/2023, tỉ lệ trên duy trì ở mức 160% so với cùng kỳ năm ngoái, với top 5 quốc gia tìm kiếm hàng đầu là: Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, và Australia. Xu hướng tìm kiếm các cơ sở lưu trú tại Hà Nội được ghi nhận là tăng đột biến từ thị trường Trung Quốc và Campuchia.

Nền tảng Agoda cho biết có sự gia tăng hơn 10 lần về lượt tìm kiếm nơi lưu trú tại Hà Nội vào ngày 7 - 8/7 (sau khi chính thức mở bán vé đêm nhạc BLACKPINK), so với các ngày trong tuần cùng kỳ trước đó 4 tuần. Lượng tìm kiếm từ trong nước cho các đêm diễn tăng tới 14 lần so với các ngày cùng kỳ trong tháng trước. Lượng tìm kiếm từ nước ngoài tới Việt Nam tăng 685%, vào những đêm nhóm BLACKPINK biểu diễn.

Theo bà Lê Kim Thu - đại diện khách sạn Eastin Hotel & Residences Hà Nội, lượng đặt phòng đã tăng đáng kể từ khi có thông tin nhóm BLACKPINK về Việt Nam, đặc biệt trong 2 ngày diễn ra sự kiện là 29 và 30/7.

"Công suất phòng trung bình là 80%, cao hơn nhiều so với bình thường. Trong đó, lượng khách Việt Nam đặt phòng chủ yếu đến từ các tỉnh phía Nam. Lượng khách nước ngoài lưu trú tại khách sạn dịp này chiếm từ 40 - 50%, đông nhất là khách Trung Quốc và Singapore", bà Thu cho biết.

Tương tự, khách sạn Hyatt Regency West Hanoi ghi nhận lượng đặt phòng rất cao trong dịp BLACKPINK đến Hà Nội, với công suất 100% cho ngày 29/7 và 92% cho ngày 30/7. Đáng chú ý, hạng phòng cao cấp nhất là Presidential Suite (còn gọi là phòng tổng thống) tại khách sạn đã có khách đặt trong suốt những ngày trước và sau 2 đêm nhạc.

Trả lời phóng viên VOV.VN, ông Nguyễn Xuân Trường - Giám đốc Kinh doanh và Truyền thông khách sạn Grand K Hotel Suites Hanoi cho biết đơn vị đã gần kín phòng trong dịp BLACKPINK biểu diễn, đáng chú ý là rất nhiều khách đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

"Người nước ngoài đến Hà Nội xem show BLACKPINK thì thường là những khách chi trả cao. Theo thống kê sơ bộ thì 75% khách lưu trú tại khách sạn chúng tôi giai đoạn đó là khách Trung Quốc, bao gồm khách đặt qua các nền tảng đặt phòng như Booking .com, Expedia, Trip… Có cả những đoàn đặt hàng chục phòng do các công ty lữ hành đưa tới", ông Trường cho biết.

Theo ông Trường, dịp BLACKPINK biểu diễn ở Hà Nội thì khách lưu trú đa phần đặt 3 đêm từ 28 - 30/7, công suất cao nhất là ngày 29/7. Những ngày này, trung bình công suất phòng của khách sạn đạt khoảng 80%, so với chỉ 40% trong dịp bình thường.

Nguồn: https://vov.vn/du-lich/khach-dat-phong-tong-thong-dip-show-blackpink-tai-ha-noi-post1034220.vov

Related

New 2878751170156887070

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -