Ngoại tình tại Hàn Quốc phạt 2 năm tù

Luật Ngoại tình tại  Hàn Quốc -  phạm tội hình sự phạt 2 năm tù Gần đây, có 1 số cô dâu nước ngoài tại HQ trong đó có Việt Nam chuẩn...

Luật Ngoại tình tại Hàn Quốc - phạm tội hình sự phạt 2 năm tù

Gần đây, có 1 số cô dâu nước ngoài tại HQ trong đó có Việt Nam chuẩn bị li hôn với chồng, trong khi chưa có giấy li hôn đã công khai cặp bồ và bị chồng kiện, kết cục là bị bắt giam tù trong sự ngỡ ngàng. Nguyên nhân là: ở HQ, ngoại tình là phạm tội hình sự, nếu bị kiện có thể bị phạt tù tối đa 2 năm và áp dụng cho cả chồng/vợ ngoại tình và tình nhân.

Trung bình mỗi năm, HQ có hơn 1.200 người bị buộc tội với hình phạt lên tới hai năm tù giam. Có thể nhiều người băn khoăn rằng con số ngoại tình nhiều gấp trăm lần so với con số bị xử phạt. Đó là do xử phạt hình sự chỉ tiến hành khi người vợ/ chồng làm đơn kiện, và khi nộp đơn kiện bắt buộc phải có kèm theo đơn xin ly hôn, trong khi các cặp vợ chồng thường giải quyết cá nhân.

Ngoại tình tại Hàn Quốc
Ngoại tình tại Hàn Quốc
Một số ví dụ nổi bật cho tính nghiêm khắc của luật này là năm 2005, cựu Hoa hậu Hàn Quốc Kim Ye-Bun bị bắt vì phạm tội ngoại tình với một doanh nhân người Mỹ gốc Hàn. Phải nhờ vợ của người tình bãi nại, người đẹp mới được thả về. Năm 2008, Park Chul kiện vợ là diễn viên Ok So-ri ngoại tình. Kết quả: Cô Ok So-ri nhận án phạt 18 tháng tù giam, tình nhân của cô chịu án phạt sáu tháng tù giam dù cô có nộp đơn kháng cáo với các lí do thích đáng.

Một số người cho rằng luật này quá nghiêm khắc và một số luật sư xin bãi bỏ sửa lại luật, song theo khảo sát, gần 70% dân số HQ đồng ý với luật này. Họ cho rằng việc ngoại tình gây tổn thất nghiêm trọng đến tinh thần của bạn đời và sẽ gây ra hậu quả to lớn cho gia đình còn nghiêm trọng hơn sự mất mát về vật chất; vì vậy luật này sẽ răn đe kẻ ngoại tình thích đáng hơn so với việc chỉ phạt hành chính.

Vì vậy các bạn không nên “ăn vụng” tránh các hậu quả đáng tiếc nhé.

Related

Culture 7212012553052237960

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -