Hàn Quốc không phạt tiền người lao động bất hợp pháp tự nguyện về nước

Hàn Quốc sẽ không xử phạt tiền và hoãn hạn chế nhập cảnh đối với những người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tự nguyện về nước trong khung th...

Hàn Quốc sẽ không xử phạt tiền và hoãn hạn chế nhập cảnh đối với những người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tự nguyện về nước trong khung thời gian trong chính sách ân hạn mới

Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã ra thông báo thực hiện chính sách ân hạn mới đối với người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc tự nguyện về nước. Chính sách ân hạn này được thực hiện từ ngày 7-11-2022 đến hết ngày 28-2-2023.

Đó là thông tin mới nhất vừa được Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đưa ra. Đáng chú ý, Hàn Quốc sẽ không xử phạt tiền và hoãn hạn chế nhập cảnh đối với những người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tự nguyện về nước trong khung thời gian nêu trên.

Chính sách mới của Hàn Quốc áp dụng cho tất cả người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tự nguyện về nước trong thời hạn nêu trên. Loại trừ các trường hợp người nước ngoài mới ra cư trú bất hợp pháp sau ngày thi hành ngày 7-11-2022; người nhập cư bất hợp pháp; người sử dụng hộ chiếu, giấy thông hành giả; người phạm tội hình sự; người vi phạm quy tắc phòng dịch, người không thực hiện mệnh lệnh xuất cảnh.




Hàn Quốc tăng cường truy bắt người nước ngoài cư trú bất hợp pháp

Về thủ tục khai báo tự nguyện xuất cảnh, người nước ngoài cư trú bất hợp pháp cần chuẩn bị các giấy tờ gồm: Hộ chiếu, vé máy bay, đơn khai báo tự nguyện xuất cảnh.

Những người tự nguyện về nước cũng cần trực tiếp đến các Văn phòng Xuất nhập cảnh tại nơi cư trú để khai báo, hoặc khai báo trực tuyến trên trang website: www.hikorea.go.kr

Sau đó, vào ngày xuất cảnh đến Văn phòng quản lý xuất nhập cảnh tại sân bay để được nhận xử lý miễn đóng tiền phạt, và hoãn hạn chế nhập cảnh rồi xuất cảnh về nước.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc lưu ý việc khai báo tự nguyện xuất cảnh phải được thực hiện trong thời gian chậm nhất là 3 ngày trước ngày xuất cảnh (không bao gồm ngày nghỉ).


Song song với việc thực hiện chính sách ân hạn này, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cũng đang phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác truy bắt người nước ngoài cư trú bất hợp pháp trên toàn Hàn Quốc kể từ ngày 11-10-2022.

Người nước ngoài cư trú bất hợp pháp bị bắt trong thời gian thực hiện chính sách nêu trên sẽ bị phạt tiền lên đến 30 triệu won và tăng thời gian cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Nguồn: https://nld.com.vn/cong-doan/nong-han-quoc-dua-ra-chinh-sach-moi-cho-lao-dong-cu-tru-bat-hop-phap-20221114114345941.htm

Related

New 1944680200678510305

Đăng nhận xét

emo-but-icon

TÌM TRƯỜNG

Seoul (21) Busan (6) Gyeonggi do (5) Suwon (4) Daejeon (2) Gwangju (2) Incheon (2) Ulsan (2) Ansan (1) Cheonan (1) Cheongju (1) Chungju (1) Daegu (1) Daejon (1) Gyeongju (1) Gyeongsang (1) Jeju (1) Jeonju (1) Mapo (1) Pohang (1) Sangnok-gu (1) Seongdong-gu (1)

Recent Posts

Thời tiết

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -